Colours – album nhạc chữa lành rất đáng nghe từ Hứa Kim Tuyền và dàn nghệ sĩ tạo hit

(VOH) – Tối qua, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cùng công ty ST.319 Entertainment vừa chính thức phát hành album 'Colours', sau hơn 2 năm rưỡi ấp ủ. Album có sự góp mặt của Cẩm Vân, Tóc Tiên, Văn Mai Hương,...

“Colours” – một sự bắt đầu đầy ngẫu hứng nhưng rất chân thành

Bắt nguồn từ việc tham gia viết nhạc cho một chương trình mang tính cộng đồng, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền chợt nhận ra, bản thân có rất nhiều cảm xúc và mong muốn vẽ thêm những nốt nhạc thiên về cuộc sống, xã hội, con người để tuyển tập lại thành một album. Và Colours ra đời từ đó.

colours-album-nhac-chua-lanh-rat-dang-nghe-tu-hua-kim-tuyen-va-dan-nghe-si-tao-hit-1
Album "Colours" của Hứa Kim Tuyền mang đậm tinh thần chữa lành cho người nghe nhạc

Xuất phát điểm là một phóng viên, mang theo những trải nghiệm đáng quý trong cuộc sống, không quá khó để Hứa Kim Tuyền tìm, học, tạo ra chất liệu, bố cục và nội dung xuyên suốt cho Colours. Tuy nhiên, để làm sao thuyết phục được những người mình tin tưởng nhận lời tham gia dự án? Và họ có cảm nhận như thế nào về nhạc sĩ, bài hát, album mà mình đã thực hiện? Đó là cái tài của Hứa Kim Tuyền. Cái tài ấy được cho thấy qua video giới thiệu sau (shoutout video):

Một sản phẩm âm nhạc chữa lành đầy màu sắc

Đến với Colours, người nghe được dẫn dắt qua từng mảnh ghép, từng khía cạnh, từng cung bậc trải đều từ quá khứ, hiện tại đến tương lai theo hành trình của một đời người. Bất giác mỗi khung hình, mỗi lời ca, mỗi giai điệu sẽ giúp ta nhìn thấy đâu đó chính mình giữa cuộc đời này.

Colours có tổng cộng 9 ca khúc, gồm 8 tracks chính và 1 outro, với đa dạng thể loại âm nhạc từ Pop Ballad, R&B, Pop, Blue, Jazz, Valse đến Lo-fi, cùng cấu trúc đơn giản giúp người nghe dễ cảm, dễ nhớ và dễ chạm đến cảm xúc, dù cho ca từ mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc.

colours-album-nhac-chua-lanh-rat-dang-nghe-tu-hua-kim-tuyen-va-dan-nghe-si-tao-hit-2
9 ca khúc trong album "Colours" được thể hiện qua giọng ca nhiều thế hệ nhạc Việt

Phần hòa âm phối khí của Colours cũng vô cùng hùng hậu, bởi có đến 6 nhà sản xuất âm nhạc hỗ trợ nhạc sĩ chính để cho ra những bản master hoàn hảo hơn cả. Đó là TDK, SMELOD, Jase, Đoàn Minh Vũ, Lê Hữu Minh và Duy Trần. Đây đều là những người đã góp phần tạo ra nhiều bản hits trên thị trường nhạc Việt.

Những thông điệp trong từng ca khúc của “Colours”

Mang Ghế Ra Sân Ngồi Hát – Tóc Tiên

Là ca khúc mở đầu cho album. Với lời hát chậm rãi, tiết tấu tươi vui và tổng thể thì rất chill. Mang Ghế Ra Sân Ngồi Hát như lời hứa hẹn rằng, tâm hồn bạn sẽ được xoa dịu kể từ đây khi ấn nút “Play” cho Colours. Đồng thời, Tóc Tiên được chọn làm nhân vật mở màn vì nữ ca sĩ chính là người hát những sáng tác đầu tiên của Hứa Kim Tuyền khi anh chuyển hướng làm nhạc.

Bài hát được anh lấy cảm hứng từ việc theo dõi story trên mạng xã hội của Tóc Tiên trong thời gian giãn cách. Giai đoạn ấy, cô thường xuyên chụp ảnh, quay clip mình ra sân ngồi hát vu vơ để cân bằng lại bản thân và tương tác cùng người hâm mộ.

colours-album-nhac-chua-lanh-rat-dang-nghe-tu-hua-kim-tuyen-va-dan-nghe-si-tao-hit-3
Tóc Tiên

Lucy – Nguyên Hà

Là ca khúc thiếu nhi duy nhất trong album, được viết từ chính lời dặn của ba mẹ nhạc sĩ là phải biết yêu thương động vật, bởi như vậy bản thân mới có tâm hồn đẹp và sẽ luôn trân trọng những điều xung quanh mình. Thêm vào đó, các câu chuyện có thật về động vật mà cộng đồng mạng chia sẻ trong thời gian qua cũng tác động rất lớn đến cảm xúc khi anh sáng tác Lucy. Phần MV (music video) của bài hát sẽ được ra mắt vào ngày 3/6 tới đây.

colours-album-nhac-chua-lanh-rat-dang-nghe-tu-hua-kim-tuyen-va-dan-nghe-si-tao-hit-4
MV "Lucy" sẽ được phát hành vào ngày 3/6 tới

Hai Mươi Hai (22) – Amee

Là món quà sinh nhật tuổi 22 mà Hứa Kim Tuyền dành tặng Amee. Ca khúc như lời động viên, ủng hộ các bạn trẻ hãy yêu bản thân, sống đúng với cá tính của mình và không cần chạy theo quy chuẩn của bất kỳ ai. Hai Mươi Hai được ra mắt trước vào ngày 25/5 vừa qua, đã nhận được nhiều phản hồi tốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Cụ thể, #1 Apple Music, #1 Itunes, #3 Spotify, #3 Youtube Trending Music, #9 Làn Sóng Xanh.

Hoa Kỳ - Hoàng Dũng

Là ca khúc thể hiện nỗi nhớ gia đình luôn hiện hữu trong mỗi người khi phải rời xa tổ ấm, rời xa quê hương để lập nghiệp. Được lấy tư liệu từ chính những người bạn của Tuyền và Dũng đang sinh sống, làm việc nơi xa xứ. Bản nhạc từng chạm đến nhiều xúc cảm của đông đảo người nghe nhạc khi ra mắt vào tháng 7/2020. Trong Colours, Hoa Kỳ được phối lại rất khác và đầy khắc khoải hơn.

Dưới Ánh Đèn Sân Khấu – Orange

Là lời tự sự về quá trình đi làm, theo đuổi mục tiêu sự nghiệp của từng cá nhân, mà cụ thể ở đây là người nghệ sĩ. Họ đã có những trăn trở, suy nghĩ như thế nào trong giai đoạn làm nghề, sự cô đơn đâu đó vẫn luôn hiện hữu dù cho họ đang rất thăng hoa hay đang ở đỉnh cao của chính mình. Đây là điều mà hầu hết ai trưởng thành cũng sẽ trải qua ít nhiều.

colours-album-nhac-chua-lanh-rat-dang-nghe-tu-hua-kim-tuyen-va-dan-nghe-si-tao-hit-5
Orange

Ước Mơ Của Mẹ - Văn Mai Hương

Là cái nhìn đồng cảm, thấu hiểu giữa mẹ và con. Đây chính là thời điểm mỗi người phải tạm gác lại công việc và những ước mơ cá nhân để chăm sóc, vun vén cho gia đình, cho con cái để dần thay thế bằng chính ước mơ của con. Ca khúc được phát hành vào tháng 3/2020 đã chinh phục được rất nhiều trái tim yêu nhạc, cũng được nhiều ca sĩ cover, nhưng có lẽ Văn Mai Hương vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Một Ngày Tôi Quên Hết – Cẩm Vân ft. CeCe Trương

Là bản nhạc gây nhiều bất ngờ và thú vị nhất khi được Hứa Kim Tuyền giới thiệu vào ngày 22/2/2022. Đã rất lâu rồi mới thấy Danh ca Cẩm Vân trở lại thị trường âm nhạc, đặc biệt hơn lại có con gái tham gia góp giọng. Chọn đề tài tuy gần gũi nhưng vô cùng khác biệt, bệnh Alzheimer, khi mà ai rồi cũng phải già đi, phải đối diện với nỗi sợ sẽ quên hết những gì mình từng yêu thương.

Nếu Một Mai Tôi Bay Lên Trời – Trúc Nhân

Là ca khúc được xuất xưởng đầu tiên vào tháng 1/2020, nằm trong một dự án thiện nguyện nhưng lại nhận được sự yêu thích vô cùng lớn. Chính điều này đã giúp Hứa Kim Tuyền có thêm động lực sáng tác ra thêm nhiều bản nhạc chữa lành dành cho Colours. Bạn đã nghe Nếu Một Mai Tôi Bay Lên Trời chưa? Sẽ rất đáng tiếc nếu chưa đấy, một phiên bản phối khác đang chờ bạn trong Colours.

Cánh Đồng Mây Của Thượng Đế - Hứa Kim Tuyền

Là bản nhạc khép lại album do chính nhạc sĩ thể hiện, cùng giai điệu và lời ca rất đẹp, thư thái. Tựa đề được xem như là cái kết mà những sinh linh trên đời đều phải bước đến, dù là người hay thú cưng thì hãy cứ sống thật tốt, thật tử tế để khi gặp lại vẫn có thể mỉm cười thật tươi và đầy tự hào cho một kiếp sống đã qua.

colours-album-nhac-chua-lanh-rat-dang-nghe-tu-hua-kim-tuyen-va-dan-nghe-si-tao-hit-6
Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền

Một sản phẩm âm nhạc chữa lành rất đáng nghe

Dù chỉ mới phát hành nhạc số trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến, nhưng Colours đang nhận về nhiều đánh giá tích cực. Có thể thấy, sau những biến cố, giai đoạn khó khăn trong cuộc sống, việc tìm lại được sự yên bình, tĩnh tại và cân bằng là điều mong cầu của tất cả mọi người. Góp một phần tinh thần vào ấy, Colours rất đáng để chúng ta thưởng thức, dù ở bất kỳ độ tuổi hay giới tính nào.

colours-album-nhac-chua-lanh-rat-dang-nghe-tu-hua-kim-tuyen-va-dan-nghe-si-tao-hit-7
 
colours-album-nhac-chua-lanh-rat-dang-nghe-tu-hua-kim-tuyen-va-dan-nghe-si-tao-hit-8
Một số phản hồi dành cho album "Colours" trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến

Trong thời buổi mà việc ra album đối với mỗi ca sĩ là điều tương đối khó khăn, thì một nhạc sĩ mạnh dạn đầu tư để cho ra mắt “đứa con tinh thần” chỉnh chu như Hứa Kim Tuyền rất đáng để ủng hộ và khích lệ. Bên cạnh phát hành online, Colours còn được sản xuất dưới định dạng đĩa vật lí để những ai muốn sở hữu một chiếc CD riêng có thể tự thưởng cho bản thân, hay dành tặng cho người thân yêu.

colours-album-nhac-chua-lanh-rat-dang-nghe-tu-hua-kim-tuyen-va-dan-nghe-si-tao-hit-9
"Colours" phát hành song song định dạng đĩa CD và online

Ảnh & Video: Internet