Single Nhật tiến mới lạ của aespa chưa ra mắt đã gây sốt 

VOH - Hot Mess của aespa được dự đoán sẽ khuấy đảo thị trường âm nhạc Nhật Bản trong tháng 7.

Sáng 3/6, SM Entertainment ấn định lịch phát hành chính thức đĩa đơn tiếng Nhật đầu tay của aespa - Hot Mess vào ngày 3/7. Hot Mess bao gồm 3 ca khúc, trong đó có ca khúc chủ đề cùng tên và hai ca khúc khác là Sun & MoonZoom Zoom. Tuy không có sự xuất hiện của vũ trụ thực tế ảo hoành tráng như album Supernova, Hot Mess vẫn được dự đoán sẽ giúp aespa ra mắt ấn tượng tại Nhật Bản. 

single-nhat-tien-moi-la-cua-aespa-chua-ra-mat-da-gay-sot-23
single-nhat-tien-moi-la-cua-aespa-chua-ra-mat-da-gay-sot-22
Packaging của Hot Mess - Ảnh: SM Entertainment

Concept Harajuku dễ thương nhưng không kém phần cá tính 

Những hình ảnh đầu tiên của 4 cô nàng aespa - Karina, Giselle, Winter và Ningning trong Hot Mess nhanh chóng nhận được lời khen từ cư dân mạng. Thoạt nhìn, khán giả có thể nhầm lẫn tạo hình của aespa được thực hiện theo phong cách Y2K đang thịnh hành ở Kpop dạo gần đây như tạo hình của NewJeans, ILLIT,... 

single-nhat-tien-moi-la-cua-aespa-chua-ra-mat-da-gay-sot-21
4 cô nàng aespa tinh nghịch trong phong cách Harajuku - Ảnh: SM Entertainment

Phong cách trong Hot Mess của aespa thực chất là Harajuku - phong cách thời trang đường phố được giới trẻ xứ phù tang ưa chuộng. Những bộ quần áo của aespa được phối với nhiều lớp trang phục đủ màu sắc và hoa văn giúp thể hiện cá tính riêng của mỗi người.

Công thức nhạc “trộn” mang đậm dấu ấn aespa

Theo SM Entertainment, ca khúc chủ đề - Hot MessZoom Zoom vẫn mang màu sắc nhạc “trộn” mới lạ. Hot Mess sẽ có sự xuất hiện của tiếng kèn saxophone và phần rap gai góc với thông điệp hãy sống theo cách riêng của bản thân. 

single-nhat-tien-moi-la-cua-aespa-chua-ra-mat-da-gay-sot-20
aespa thổi làn gió mới vào Kpop với dòng nhạc "trộn" độc đáo - Ảnh: SM Entertainment

Ca khúc Zoom Zoom là sự kết hợp của âm nhạc điện tử, những đoạn hát nốt cao của bộ đôi Winter - Ningning và cả những phần rap đầy gai góc. Tháng 10/2023, Zoom Zoom được sử dụng làm nhạc phim cho loạt phim hoạt hình Nhật Bản ăn khách - Beyblade X. Bài hát nhận được nhiều phản hồi tích cực do thể hiện được tinh thần mạo hiểm của thế giới thể thao trong phim. 

single-nhat-tien-moi-la-cua-aespa-chua-ra-mat-da-gay-sot-25
Zoom Zoom là nhạc kết thúc của Beyblade X

Khác với Hot MessZoom Zoom, Sun & Moon là ca khúc R&B với giai điệu êm dịu, nhẹ nhàng, đưa khán giả đến một thế giới với hy vọng và tươi sáng, tràn ngập tình yêu. 

aespa có làm nên chuyện ở Nhật Bản? 

Ngày 27/5, aespa phát thành MV Armageddon cùng toàn bộ 10 ca khúc trong album Supernova, nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý bởi sự mới lạ, độc đáo. Supernova mang về loạt thành tích khủng cho aespa, giúp nhóm khẳng định vị thế của mình trong lòng khán giả.

single-nhat-tien-moi-la-cua-aespa-chua-ra-mat-da-gay-sot-15
single-nhat-tien-moi-la-cua-aespa-chua-ra-mat-da-gay-sot-17
single-nhat-tien-moi-la-cua-aespa-chua-ra-mat-da-gay-sot-14
single-nhat-tien-moi-la-cua-aespa-chua-ra-mat-da-gay-sot-16
Tạo hình nữ thần của aespa trong Armageddon gây ấn tượng bởi nét đẹp siêu thực - Ảnh: SM Entertaiment

Năm 2023, aespa trở thành nhóm nhạc nữ Kpop gen 4 đầu tiên mở concert tại “thánh đường” Tokyo Dome (Nhật Bản). Hai đêm diễn Synk: Hyper Link của nhóm hoàn toàn “cháy vé”, thú hút 94 ngàn khán giả tham dự. Các cô gái nhà SM “đốt cháy” Tokyo Dome trong biển aurora đẹp mắt do MY (fandom của aespa) tạo nên. Hai đêm diễn này đã giúp aespa chinh phục khán giả tại Nhật - thị trường âm nhạc lớn thứ hai thế giới. 

single-nhat-tien-moi-la-cua-aespa-chua-ra-mat-da-gay-sot-4
aespa chinh phục khán giả Nhật Bản với hai đêm diễn cực cháy - Ảnh: Twitter
single-nhat-tien-moi-la-cua-aespa-chua-ra-mat-da-gay-sot-2
Biển aurora phủ kín Tokyo Dome - Ảnh: Twitter

aespa sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thứ hai Synk: Parallel Line vào ngày 29/6. Chuyến lưu diễn này sẽ đưa các cô gái đến với những sân khấu lớn tại Nhật Bản như Fukuoka, Nagoya, Saitama và Osaka. Sau chuyến lưu diễn, aespa sẽ quay lại “thánh đường concert” Tokyo Dome vào ngày 17-18/8. 

single-nhat-tien-moi-la-cua-aespa-chua-ra-mat-da-gay-sot-3
4 cô nàng được khán giả xứ phù tang yêu mến - Ảnh: Twitter

Người hâm mộ vô cùng mong chờ có thể được lắng nghe những ca khúc trong single Hot Mess của nhóm. Việc aespa theo đuổi concept hoàn toàn mới cho thấy sự nghiêm túc trong kế hoạch Nhật tiến lần này. Hot Mess hứa hẹn mang đến cho aespa một màn ra mắt bùng nổ tại xứ sở phù tang. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.