Trọng Hiếu làm nên lịch sử ở chung kết âm nhạc tại Đức

(VOH) - Sau nhiều năm nỗ lực, cuối cùng Trọng Hiếu cũng gặt hái được kết quả khi MV mới ra mắt lọt vào vòng chung kết. Nam ca sĩ đã làm nên lịch sử khi chưa có nghệ sĩ nào đạt được thành tích này.

Cách đây không lâu, Trọng Hiếu bất ngờ phát hành MV Dare To Be Different. Chỉ trong vòng vài ngày, anh cho biết bài hát này đã vượt qua hàng ngàn đối thủ và lọt vào Top 8 chung kết Eurovision Song Contest của Đức.

Điều đáng nói, đây là một trong những chương trình truyền hình lâu đời nhất và cũng là một trong những sự kiện phi thể thao được xem nhiều nhất trên thế giới, với số lượng khán giả theo dõi trực tiếp vào khoảng từ 100 triệu đến 600 triệu trên toàn cầu. Eurovision Song Contest là sân khấu trong mơ của Trọng Hiếu từ nhiều năm nay. Anh lần đầu đăng ký cuộc thi từ 2014, trải qua 5 lần thất bại trong 8 năm. Đến lần thứ 6, anh mới thành công và được công nhận.

Nam ca sĩ tâm sự: "Tôi khóc rất nhiều khi nhận tin vì vòng thi tại Đức rất cam go, có hàng nghìn tài năng tham gia. Được chọn vào Top 8 Eurovision Song Contest có ý nghĩa rất lớn với tôi. Ước mơ của tôi là được vào vòng châu Âu và tôi đã đến rất gần ước mơ của mình rồi, chỉ còn cách một bước nữa thôi. Tôi tự hào không chỉ vì nỗ lực của bản thân mà còn ekip, những người đồng hành với mình suốt thời gian qua. Không có họ, sẽ không có Trọng Hiếu và thành tích này".

Trọng Hiếu làm nên lịch sử ở chung kết âm nhạc tại Đức 1
MV của Trọng Hiếu nhận nhiều phản hồi tích cực

Với Dare To Be Different, Trọng Hiếu mang đến dấu ấn Việt Nam nhưng vẫn có tính thời thượng - hiện đại. Mở đầu MV, trong tiếng nhạc dạo đầu mang âm hưởng dân gian Việt Nam, nam ca sĩ mặc crop-top được thiết kế truyền cảm hứng từ áo dài truyền thống Việt Nam. Phong cách này đã được anh ưu ái lựa chọn trong khoảng thời gian gần đây. Trọng Hiếu cũng không quên quảng cáo nón lá Việt Nam trong MV.

Xuyên suốt MV, khán giả đều thấy được những yếu tố Việt Nam được đưa vào âm nhạc và vũ đạo một cách đầy sáng tạo. Ngoài ra, tất cả các yếu tố như: truyền thống Việt Nam, âm nhạc Nu-Disco, thời trang Trendy... khi đặt trong bài hát được thể hiện bằng tiếng Anh. Ca khúc do Trọng Hiếu sáng tác, có sự hỗ trợ của nhà sản xuất âm nhạc Kent Trần đến từ Việt Nam và ekip quốc tế bao gồm The Companions (Hà Lan), Elsa Sollesvik (Na Uy), Michael Choi (Anh)...

Trọng Hiếu làm nên lịch sử ở chung kết âm nhạc tại Đức 2
Nam ca sĩ khéo léo quảng bá văn hóa Việt

Hiện tại, nam ca sĩ đang dồn hết sức để chuẩn bị cho phần thi của mình tại vòng chung kết Eurovision Song Contest sẽ diễn ra ngày 3/3 ở Đức. Nếu chiến thắng, anh sẽ có cơ hội tham gia Eurovision Song Contest tổ chức ở Liverpool (Anh) vào tháng 5.

Xem thêm: Trọng Hiếu kết hợp Ali Hoàng Dương và JSOL tạo nên 'Lộc Cộc Band', làm mới bản hit Mưa Phi Trường

Trọng Hiếu làm nên lịch sử ở chung kết âm nhạc tại Đức 3
Trọng Hiếu đang tập luyện chăm chỉ cho màn trình diễn sắp tới

Ngay sau khi thông tin Trọng Hiếu lọt vào Top 8 của cuộc thi đình đám, nhiều khán giả tại quê nhà không khỏi tự hào về thành tích và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của anh. Điều này khiến cộng đồng mạng dậy sóng vì nam ca sĩ đã làm nên lịch sử khi giới thiệu âm nhạc - văn hóa Việt Nam tới khán giả thế giới, cũng như được công nhận bởi các chuyên gia âm nhạc và nghệ thuật hàng đầu.

Trọng Hiếu làm nên lịch sử ở chung kết âm nhạc tại Đức 4
Anh xuất sắc trở thành nghệ sĩ đầu tiên đạt được thành tích này

Sinh ra và lớn lên tại Đức, trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật vào năm 23 tuổi, Trọng Hiếu vẫn luôn là cái tên bị gắn mác “ngoại quốc”, “Việt Kiều hay “nghệ sĩ có ít tính Việt Nam nhất”. Dù vậy, chưa bao giờ khán giả thấy Trọng Hiếu ngừng thể hiện tình yêu với quê hương, với văn hóa quê nhà.

Nguyễn Trọng Hiếu sinh năm 1992, lớn lên tại Đức trước khi về Việt Nam tìm kiếm cơ hội làm nghệ thuật và trở thành Quán quân Vietnam Idol 2015, Quán quân Sao đại chiến năm 2016. Nam ca sĩ đi đầu phong cách unisex tại Việt Nam, từng cho ra mắt các MV như Thú Vị Hơn Vậy, Người Bay,...

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!

Ảnh: Internet.