Trọng Hiếu kết hợp Ali Hoàng Dương và JSOL tạo nên 'Lộc Cộc Band', làm mới bản hit Mưa Phi Trường

(VOH) - 3 chàng trai “Lộc Cộc band” gồm Trọng Hiếu, Ali Hoàng Dương và JSOL đã mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi cover lại bản siêu hit Mưa Phi Trường của ca sĩ Lam Trường.

Khi nhận lời mời từ Ban tổ chức, Ali Hoàng Dương và JSOL đã ngay lập tức đồng ý vì cho rằng đây là một cơ hội tốt cho bất kỳ ca sĩ trẻ nào và bởi vì “Làn Sóng Xanh là sân khấu mà ai làm nghề cũng muốn đứng trên đó để biểu diễn ít nhất một lần”.

Riêng với Trọng Hiếu, vì sinh sống ở nước ngoài nên anh không biết rõ về Làn Sóng Xanh thời đầu. Do đó, Trọng Hiếu quyết định tham gia để hiểu thêm về đời sống âm nhạc lúc đó, cũng như biết về những con người đầu tiên đã tạo nên nhạc trẻ của Việt Nam như thế nào. “Thật sự thú vị vì Hiếu không ngờ thời điểm đó mà ở Việt Nam lại có một bài thể loại reggae được yêu thích đến như vậy” – Trọng Hiếu chia sẻ thêm.

Trọng Hiếu kết hợp Ali Hoàng Dương và JSOL tạo nên 'Lộc Cộc Band', làm mới bản hit Mưa Phi Trường 1
"Lộc Cộc Band" gồm Trọng Hiếu, Ali Hoàng Dương và JSOL

Vốn là 3 chàng trai có phong cách âm nhạc, cách hát và cá tính hoàn toàn khác nhau nên khi bắt tay vào thực hiện, BTC đã gặp không ít khó khăn. Thử thách không chỉ đến từ việc tìm lịch chung để luyện tập, mà còn ở bản phối, phần bè và kể cả phần trình diễn. Mặc dù vậy, Ali Hoàng Dương và JSOL và Trọng Hiếu đã nhanh chóng hoàn thành tốt “nhiệm vụ đặt ra” vì cả ba đều cởi mở, thân thiện và chuyên nghiệp trong công việc.

Với đề bài này, nhà sản xuất nhạc sĩ Only C vừa vui nhưng cũng vừa áp lực vì Mưa Phi Trường là ca khúc gắn liền với tuổi thơ của anh. Nam Producer ấn tượng từ giai điệu cho đến bản phối lẫn cách ca sĩ Lam Trường xử lý ca khúc, chưa kể bản phối Mưa Phi Trường còn có cả câu “key melody” (giai điệu chính) nên mỗi khi nhạc vừa bật lên là biết ngay. Vì thế, anh quyết định khoác một chiếc áo hoàn toàn mới cho bài hát để tránh bị so sánh với phiên bản gốc, đó là cách phối cho nhạc POP boyband thập niên 2000 ở US-UK nhưng lại hiếm khi xuất hiện ở thị trường Việt Nam.

Trọng Hiếu kết hợp Ali Hoàng Dương và JSOL tạo nên 'Lộc Cộc Band', làm mới bản hit Mưa Phi Trường 2
 
Trọng Hiếu kết hợp Ali Hoàng Dương và JSOL tạo nên 'Lộc Cộc Band', làm mới bản hit Mưa Phi Trường 3
Bộ 3 cùng nhau thể hiện bản hit Mưa Phi Trường đã gắn liền với tên tuổi của "anh 2" Lam Trường

Điều “may mắn” trong sản phẩm này là cả JSOL, Trọng Hiếu và Ali đều là ca sĩ trẻ và với giọng hát mới của họ, Only C có thể yêu cầu cả 3 thực hiện khác đi cách hát của ca sĩ Lam Trường cũng như xử lý theo cách anh kỳ vọng. Cả 3 đã làm rất tốt, và quan trọng hơn là ê kíp đã giữ được tinh thần ban đầu của bài hát kinh điển này.

Nhận xét về 3 chàng trai trẻ, nhà sản xuất nhạc sĩ Only C cho biết: “Khi làm việc chung thì tôi thấy tuy cả 3 đều có cá tính rất riêng nhưng đều rất cầu thị, nghiêm túc trong công việc, luôn biết cách lắng nghe và tôn trọng tập thể. Họ lại tập luyện vô cùng chăm chỉ. Tôi thích phiên bản mới này, nhưng mọi sự so sánh sẽ đều khập khiễng, bởi trong lòng người yêu nhạc thập niên 90-2000 lẫn các fan của A2 thì Mưa phi trường phiên bản gốc là không thể thay thế. Tuy vậy, tôi hy vọng lần này, không chỉ khán giả trẻ sẽ thấy được một Mưa phi trường hợp thời đại mà tất cả mọi người cũng đón nhận với một năng lượng tích cực”.

Trọng Hiếu kết hợp Ali Hoàng Dương và JSOL tạo nên 'Lộc Cộc Band', làm mới bản hit Mưa Phi Trường 4
3 chàng trai với 3 phong cách khác nhau thật sự là một "bài toán khó"
Trọng Hiếu kết hợp Ali Hoàng Dương và JSOL tạo nên 'Lộc Cộc Band', làm mới bản hit Mưa Phi Trường 5
Nhưng may mắn là họ đã thể hiện vô cùng hòa hợp, tạo nên làn gió mới cho bản hit Mưa Phi Trường

Một kỷ niệm không vui lắm đã xảy ra với Ali Hoàng Dương là khi gần đến ngày quay thì mắt anh có sự cố nên buộc phải mang kính đen khi quay hình. Ali Hoàng Dương cũng xin được gửi lời xin lỗi đến tất cả khán giả xem MV Mưa Phi Trường vì sự bất tiện này.

Nam ca sĩ chia sẻ thêm: “Ngày xưa nghe khi nghe Mưa Phi Trường thì Ali chỉ biết hâm mộ một người nghệ sĩ lớn như anh Lam Trường chứ không hiểu lắm về bài hát. Sau này Ali mới biết đây là một cuộc chia ly đẫm lệ nên khi hát Ali biết cách đặt cảm xúc vào như thế nào cho phù hợp hơn. Ali nghĩ dù cả 3 có vẻ rất “lộc cộc” trong trang phục khi quay hình, cách hát cũng hoàn toàn riêng biệt và phong cách cũng khác nhau, ví dụ như Trọng Hiếu và Ali thì có vẻ máu lửa hơn trên sân khấu còn JSOL thì hiền hơn nhưng chính điều đó mới tạo nên sự đa dạng cho ca khúc vốn dĩ đóng đinh với giọng hát của A2. Thế nhưng, nếu như lỡ tụi mình có thể hiện chưa đúng với mong mỏi của mọi người thì mong mọi người bỏ qua”.

Trọng Hiếu kết hợp Ali Hoàng Dương và JSOL tạo nên 'Lộc Cộc Band', làm mới bản hit Mưa Phi Trường 6
Ali Hoàng Dương giải thích lý do phải mang kính đen ghi hình

Về phía JSOL, Mưa Phi Trường là một trong số những ca khúc đầu tiên giúp JSOL biết tới ca sĩ Lam Trường và cũng là thần tượng từ thuở nhỏ của anh. Đối với JSOL, Mưa Phi Trường qua giọng hát của anh Lam Trường là bất hủ vì bài hát đã quá sức thành công. Vì vậy, khi tham gia vào sản phẩm lần này, JSOL cũng sợ mọi người sẽ so sánh nhưng cuối cùng, chính bản bối của Only C đã giúp anh yên tâm hơn, bởi nó phối hợp hài hoà giữa đặc trưng của bản gốc và những âm thanh mới mẻ, thậm chí mạnh mẽ hơn của thế hệ hiện giờ.

JSOL cho biết: “Lần đầu tiên kết hợp với anh Hiếu và Ali trên sân khấu là một điều rất tuyệt vời vì cũng không nhiều cơ hội 3 anh em được đứng chung sân khấu cùng nhau. Anh Trọng Hiếu là một người anh JSOL vô cùng yêu quí vì năng lượng lúc nào cũng tràn đầy và mang lại cảm xúc tích cực cho mọi người xung quanh. Còn Ali thì luôn vui vẻ, hài hước, hoà đồng. Giọng hát của 2 người đều có màu sắc riêng và JSOL rất may mắn khi được hợp tác với họ. JSOL cảm ơn Làn Sóng Xanh vì đã mang tới cơ hội tuyệt vời này cho mình”.

Trọng Hiếu kết hợp Ali Hoàng Dương và JSOL tạo nên 'Lộc Cộc Band', làm mới bản hit Mưa Phi Trường 7
JSOL gạt hết những lo lắng, áp lực khi kết hợp cùng Trọng Hiếu và Ali Hoàng Dương

Bài hát Mưa Phi Trường do nhạc sĩ Việt Anh sáng tác từ năm 1992, khi đang học lớp 10, tức lúc đó anh chỉ 16 tuổi. Tuy nhiên, ca khúc chỉ được biết đến nhiều khi được ca sĩ Lam Trường thể hiện vào thời kỳ đầu của Làn Sóng Xanh. Cùng với nhiều ca khúc khác, Mưa Phi Trường đã giúp Lam Trường trở thành “A2 của làng nhạc Việt”, gắn bó nhiều năm với giải thưởng âm nhạc này và đạt được vị thế như ngày hôm nay.

MV Mưa Phi Trường với giọng hát của “Lộc Cộc band” Trọng Hiếu, Ali Hoàng Dương và JSOL là tập thứ 10 của album 90sHITS00sVIBES kỷ niệm 25 năm chương trình Làn Sóng Xanh với sự hợp tác giữa VOH, Forest Studio và YP Entertainment đang có mặt trên kênh Youtube của Làn Sóng Xanh.

Mưa Phi Trường - Trọng Hiếu x JSOL x Ali Hoàng Dương x Only C:

Lễ trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 25 sẽ diễn ra vào ngày 05/01/2022 tại nhà hát Hòa Bình, Tp.HCM. Chương trình do Đài Tiếng nói nhân dân Tp.HCM (VOH) tổ chức với sự tham gia của nững gương mặt hàng đầu trong làng nhạc trẻ. Chương trình sẽ được truyền thanh trực tiếp trên kênh FM99.9Mhz của Đài TNND TPHCM (VOH), livestream trên Fanpage, TikTok và kênh Youtube của Làn Sóng Xanh.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc hay nhất tại chuyên mục âm nhạc.

Ảnh: NSX