Tăng Duy Tân góp mặt trong BXH âm nhạc QQ Music của Trung Quốc

(VOH) - Không chỉ trở thành hiện tượng gây chú ý tại quê nhà, Tăng Duy Tân còn gặt hái được thành công khi góp mặt trong BXH âm nhạc lớn của xứ Trung.

Âm nhạc Việt Nam tuy rất phong phú, màu sắc nhưng lại chưa có quá nhiều vị thế trên bản đồ âm nhạc thế giới. Vì vậy, nhiều người thích thú khi một vài ca khúc nước ta vượt qua khuôn khổ quốc gia để vươn tầm nước bạn. Một trong những người đạt thành tích ấn tượng trên trong năm 2022 vừa qua chính là Tăng Duy Tân.

Một nam ca sĩ Việt Nam có mặt trong BXH âm nhạc lớn cuối năm của Trung Quốc 1
Ngây Thơ là ca khúc làm mưa làm gió tại thời điểm ra mắt

Cụ thể, trong bảng xếp hạng (BXH) bài hát/ nghệ sĩ cuối năm của QQ Music đã xuất hiện cái tên Tăng Duy Tân với ca khúc Thán kết hợp với nữ ca sĩ Huang Ling. QQ Music hiện tại là một trong 3 nền tảng âm nhạc lớn nhất của thị trường Trung Quốc, chiếm 15% thị phần tại đất nước tỷ dân này.

Xem thêm: Tăng Duy Tân và những bài hit tạo nên tên tuổi

Thán không phải ca khúc nào xa lạ mà chính là phiên bản tiếng Trung của ca khúc Ngây Thơ đình đám. Đến nay, Tăng Duy Tân đã sở hữu đến 3 ca khúc viral tại thị trường âm nhạc Trung Quốc là Dạ Vũ, Bên Trên Tầng Lầu Ngây Thơ.

Nguyên nhân giúp ca khúc này viral đến thế là vì nó được người dùng Douyin (phiên bản TikTok của Trung Quốc) sử dụng cực kỳ rộng rãi. Đặc biệt Bên Trên Tầng Lầu còn cán mốc 2 tỷ view trên Douyin chỉ sau 1 tháng ra mắt, được netizen Trung gọi là “thần khúc của Việt Nam”.

Một nam ca sĩ Việt Nam có mặt trong BXH âm nhạc lớn cuối năm của Trung Quốc 2
Ca khúc của Tăng Duy Tân lọt top BXH âm nhạc lớn của Trung Quốc

Bản gốc tiếng Việt Ngây Thơ được phát hành vào tháng 9/2020, ca khúc này từng đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc với giai điệu bắt tai, gây nghiện. Nắm bắt được thị hiếu từ người nghe, Tăng Duy Tân đã ra mắt phiên bản tiếng Trung kết hợp với nữ ca sĩ Huang Ling. Đến nay, ca khúc đã chạm mốc 10 tỷ lượt xem trên Douyin, đây thật sự là một con số ấn tượng đối với một ca/nhạc sĩ tại Việt Nam.

Trong cùng bảng xếp hạng trên còn có nhiều cái tên lớn khác của thị trường nhạc Trung như Châu Kiệt Luân, Thái Từ Khôn… Việc được sánh vai với các nghệ sĩ lớn ngay trên bảng xếp hạng nước bạn quả là một vinh dự, niềm tự hào lớn lao đối với Tăng Duy Tân.

Một nam ca sĩ Việt Nam có mặt trong BXH âm nhạc lớn cuối năm của Trung Quốc 3
Tăng Duy Tân đang là nghệ sĩ được giới trẻ yêu thích

Sự thành công của Tăng Duy Tân tại thị trường đại lục là một hiện tượng ấn tượng của làng nhạc Việt trong năm 2022. Tại Việt Nam, Tăng Duy Tân cũng là một cái tên ngày càng đắt show, các ca khúc của anh cũng được đông đảo khán giả Vpop yêu thích. So với các ca khúc ballad, tình cảm nhẹ nhàng thì có vẻ như thể loại EDM, Deep house, Pop lại được lòng khán giả quốc tế hơn. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc hay nhất tại chuyên mục âm nhạc nhé!

Ảnh: Internet