Tỷ phú công nghệ Mỹ Elon Musk và ca sĩ Canada Grimes chia tay

(VOH) - Một cuộc chia tay không mấy ồn ào nhưng đang gây sự chú ý là cuộc chia tay giữa ca sĩ Canada Grimes và chủ Tập đoàn Tesla (Mỹ) Elon Musk sau 3 năm ở bên nhau.

Ngày 25/9/2021, người sáng lập Tesla và SpaceX đã chính thức lên tiếng xác nhận mình và bạn gái Grimes đã chính thức chia tay. 

Tỷ phú Elon Musk xác nhận thông tin: "Chúng tôi đường ai nấy đi nhưng vẫn dành tình yêu cho nhau và thường xuyên gặp nhau. Lý do chính là công việc tại SpaceX và Tesla khiến tôi phải ở Texas, lại thường xuyên đi công tác nước ngoài. Trong khi đó, cô ấy chủ yếu làm việc ở Los Angeles. Còn hiện tại Grimes đang ở đây với tôi, bé X ở phòng bên cạnh" - Theo Pagesix.

Lần cuối ca sĩ Grimes và Elon Musk xuất hiện trước công chúng là sự kiện Met Gala giữa tháng 9. Grimes dự thảm đỏ một mình. Musk chỉ gặp bạn gái khi cả hai đã vào trong khuôn viên tiệc.

Elon Musk, Canada Grimes
(Ảnh: usmagazine)

 

Mối tình 3 năm của cô ca sĩ cá tính cùng tỷ phú công nghệ

Elon Musk và Grimes hẹn hò từ năm 2018, sau khi quen trên mạng xã hội. Tỷ phú của tập đoàn Tesla thấy thú vị khi đọc một dòng trạng thái Grimes viết về trí tuệ nhân tạo trên Twitter và nhắn tin làm quen với cô. Cặp sao công khai mối quan hệ tại tiệc thời trang Met Gala ở New York (Mỹ) cùng năm.

Năm 2020, hai người có con chung đầu tiên. Ca sĩ đặt tên em bé là X AE A-12 Musk. Trong đó, X là một ẩn số, từ Æ có âm đọc giống từ AI (trí tuệ nhân tạo), A-12 là tên loại máy bay trinh sát tầm cao của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Từ A trước số 12 cũng là viết tắt của Archangel, ca khúc yêu thích của Grimes. Tuy nhiên, hai người phải đổi tên con thành X AE A-XII vì chính quyền bang California (Mỹ) không cho phép sử dụng số trong tên khai sinh.

Trong thời gian yêu nhau, Elon Musk không ngần ngại song hành cùng bạn gái người Canada trong nhiều sự kiện lớn nhỏ. Các con riêng của vị CEO giàu có này cũng thường xuyên được gặp mặt người yêu của bố mình.

Ở tuổi 50, Musk đã có sáu con riêng (một trong số đó qua đời khi còn sơ sinh) từ các mối quan hệ tình cảm trước đây. Ông trải qua ba đời vợ, gồm hai lần kết hôn rồi ly hôn với Talulah Riley - minh tinh phim Westworld. Trong khi đó, ca sĩ Grimes chưa từng kết hôn, lần đầu sinh con với Musk.

Elon Musk là ai?

Tỷ phú Elon Musk sinh năm 1971 tại Nam Phi trong một gia đình có cha là kỹ sư và mẹ là chuyên gia dinh dưỡng kiêm người mẫu. 

Elon Musk đầu tư về lĩnh vực công nghệ, là chủ của tập đoàn công nghệ khám phá không gian SpaceX với tham vọng đưa con người lên sao Hỏa và trở về Trái đất. Anh cũng sở hữu công ty năng lượng mặt trời SolarCity, Tập đoàn Telsa Motors, công ty Paypal. Tài sản ước tính của Elon Musk lên tới 188,5 tỷ USD (hơn 4,4 triệu tỷ đồng).

Xem thêm: Elon Musk chấp nhận nộp phạt và thôi làm Chủ tịch Tesla

Elon Musk đã xây dựng thành công một hãng sản xuất ô tô và mạng lưới trạm tiếp nhiên liệu trên toàn thế giới, Musk được so sánh với các nhà tư bản công nghiệp có tầm nhìn xa trông rộng như Henry Ford và John D. Rockefeller. 

Những công trình tiên phong của công nghệ tên lửa do SpaceX tạo ra đã đưa Musk lên đứng ngang hàng với Howard Hughes và nhiều người thậm chí còn nhận thấy những điểm tương đồng giữa Musk và Thomas Edison bởi vì những tiến bộ kỹ thuật mà Musk đã đạt được trên nhiều lĩnh vực.

Người ta thường so sánh giữa Elon Musk và Steve Jobs vì ở anh có năng lực phi thường để tạo ra những khác biệt trong những ngành công nghiệp quy mô lớn vốn đã tồn tại từ lâu đời với những thứ mà khách hàng thậm chí còn không biết là họ muốn có chúng.

Nhà báo công nghệ và cũng là người viết cuốn tiểu sử về Musk đã cho rằng những gì mà Musk đang xây dựng "có khả năng vĩ đại hơn bất cứ thứ gì mà Hughes hay Jobs đã tạo ra. Musk đã tiếp nhận những ngành công nghiệp như hàng không vũ trụ và ô tô mà Mỹ dường như đã từ bỏ và thổi vào chúng những điều gì đó hết sức mới mẻ và tuyệt vời".

Ca sĩ Grimes là ai?

Ca sĩ Grimes, sinh năm 1988, tên thật Claire Elise Boucher. Claire Boucher sinh ra và lớn lên ở thành phố Vancouver, British Columbia, Canada. Thời niên thiếu, vì gia đình theo đạo nên cô từng học tại một ngôi trường trung học Công giáo ở quê nhà. Sau đó, Claire tiếp tục thời sinh viên ở Đại học McGill (Québec, Canada). Cũng tại đây, năm 2007, cô đã có mối tình đầu với ca sĩ Devon Welsh (ban nhạc Majical Cloudz) và bắt đầu tiếp xúc dần với con đường âm nhạc bằng việc đi hát. 

Năm 2010, Claire Boucher ký hợp đồng với hãng đĩa Arbutus Records, lấy nghệ danh Grimes phát hành 2 album đầu tay đánh dấu tên tuổi trên thị trường âm nhạc là Geidi Primes và Halfaxa. Không lâu sau đó, nữ ca sĩ tiếp tục ký hợp đồng với hãng 4AD và tiếp tục trình làng album thứ 3 - Visions vào 2012. Cái tên Grimes cũng được đông đảo công chúng biết tới nhiều hơn.

Nối tiếp thành công, tới năm 2020, album phòng thu Miss Anthropocene lấy cảm hứng về việc biến đổi khí hậu, kết hợp đa dạng nhiều thể loại từ nu-metal đến synthpop đã đặc biệt gây được tiếng vang lớn và thành công rực rỡ.

Cô ca sĩ 33 tuổi này chưa từng được học qua bất kỳ trường lớp nào về luyện thanh và chất giọng được giới chuyên môn đánh giá là không quá xuất sắc. Tuy nhiên, Grimes vẫn thu hút người nghe bởi thể loại nhạc cá tính, mang đậm dấu ấn riêng. Một số sản phẩm âm nhạc nổi bật của nữ ca sĩ phải kể đến như: Delete Forever, Oblivion, Genesis... Ngoài ra, Grimes còn được biết tới là một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc cho nhiều tên tuổi khác.

Các tác phẩm của cô pha trộn nhiều chất liệu âm nhạc như hiphop, dream pop và R&B. Ca sĩ có hơn 2,1 triệu người theo dõi trênInstagram nhờ tài năng âm nhạc và phong cách thời trang độc đáo.