"Nobita thầm yêu Xuka" của Lê Dương Bảo Lâm bị VTV lên án

(VOH) - Lê Dương Bảo Lâm bất ngờ xuất hiện trên VTV24 vì đoạn nhạc chế Doraemon "đục khoét" tuổi thơ.

Lê Dương Bảo Lâm là một trong những cái tên nghệ sĩ đang hot gần đây nhờ tham gia chương trình thực tế 2 Ngày 1 Đêm. Mới đây, anh chàng bất ngờ bị VTV24 réo tên, lên án trong chủ đề: “Thị hiếu và công chúng: Sản phẩm nhiều lượt xem chưa chắc đã là sản phẩm tốt”.

VTV24 lên án gay gắt về vấn nạn nhạc chế, điểm mặt chỉ tên Lê Dương Bảo Lâm 1
Lê Dương Bảo Lâm bị "réo tên" vì nhạc chế Doraemon phản cảm

Theo đó, VTV24 cho rằng bản nhạc chế từ bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ Doraemon “Nobita Thầm Yêu Xuka” của Lê Dương Bảo Lâm nói riêng và những ca khúc nhạc chế nói chung khác đang gây ảnh hưởng xấu đến âm nhạc chính thống, khiến giới trẻ bị tiếp cận sai lệch.

Xem thêm: Lê Dương Bảo Lâm giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng người nổi tiếng, vượt mặt Trấn Thành và chỉ sau Sơn Tùng M-TP

Chuyên mục Thị hiếu & công chúng của VTV chỉ trích vấn nạn nhạc chế vô nghĩa.

"Nobita thầm yêu Xuka" của Lê Dương Bảo Lâm bị VTV lên án 2
 
"Nobita thầm yêu Xuka" của Lê Dương Bảo Lâm bị VTV lên án 3
Sau Sashimi của Chi Pu và loạt bài rap của Bình Gold, đến lượt sản phẩm "Nobita thầm yêu Xuka" của Lê Dương Bảo Lâm bị VTV điểm danh.

Một đoạn trong ca khúc nhạc chế của Lê Dương Bảo Lâm viết: “Má Xeko thì nghèo, má Chaien thì giàu, còn Nobita luôn ăn hiếp bạn bè. Nobita thầm yêu Xuka, hái hoa hồng tặng cho Chaien. Nếu Chaien bằng lòng lấy Nobita làm chồng, thì Nobito chào đời”. Nếu ai có theo dõi bộ truyện Doraemon thì đều biết ca khúc này truyền tải sai lệch hoàn toàn nội dung truyện. Trong khi ở bản gốc, Xeko là một đại thiếu gia, Chaien mới là đứa trẻ hay bắt nạt bạn bè, còn Nobita đúng là thích bạn Xuka nhưng “hái hoa hồng tặng Chaien” thì thực sự là quá "sai trái". 

VTV24 lên án gay gắt về vấn nạn nhạc chế, điểm mặt chỉ tên Lê Dương Bảo Lâm 2
Đang được yêu thích từ chương trình 2 Ngày 1 Đêm, Lê Dương Bảo Lâm được xem là nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nên anh chàng cần cẩn trọng về phát ngôn hơn.

Về phần câu từ của nhạc phẩm chế này, theo VTV24 là “vô nghĩa”, “phá nát tuổi thơ” và “phản cảm”. Tuy nhiên, đáng tiếc là những ca khúc này lại nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ công chúng, xuất hiện với tần suất dày đặc trên gameshow, tiktok, youtube…Dấy lên báo động về tam sinh quan của giới trẻ ngày nay rất "lạ lẫm".

VTV24 lên án gay gắt về vấn nạn nhạc chế, điểm mặt chỉ tên Lê Dương Bảo Lâm 3
Hoa hậu Tiểu Vi cũng từng "cover" lại ca khúc nhạc chế Doraemon của Lê Dương Bảo Lâm chỉ vì thấy đây là một bài hát rất buồn cười.

Bản gốc "Nobita thầm yêu Xuka" do Lê Dương Bảo Lâm chế tác và trình bày trong một TV Show.

Cách đây không lâu, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng từng chia sẻ quan điểm của mình về vấn nạn nhạc chế tràn lan: “Ngày xưa, những bài nhạc chế nội dung nhảm nhí chỉ xuất hiện trên miệng mấy em học sinh hoặc được diễn ở hội chợ. Nhưng bây giờ nó lên các game show truyền hình, thậm chí chương trình về âm nhạc, các sân khấu biểu diễn. Đối với tôi, đó là sự phỉ báng âm nhạc”. 

VTV24 lên án gay gắt về vấn nạn nhạc chế, điểm mặt chỉ tên Lê Dương Bảo Lâm 4
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lên án gay gắt nhạc chế

Có lẽ chính phát ngôn đầy thẳng thắn của nhạc sĩ là động lực để VTV24 phát triển nó thành một chuyên mục nhằm cảnh tỉnh giới trẻ. Hi vọng rằng trong tương lai, những ca khúc lố lăng, xuyên tạc tác phẩm gốc, gây lệch lạc tư duy cho giới trẻ như thế này sẽ được hạn chế, bài trừ. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc.

(Ảnh: Internet)