Bản tin bất động sản hôm nay 1/11: UBND TPHCM chỉ đạo cưỡng chế Gia Trang quán - Tràm Chim Resort

(VOH) - Bản tin bất động sản ngày 1/11 có những nội dung nổi bật sau: Thị trường bất động sản miền Bắc cuối năm: Nhộn nhịp khu vực tỉnh lẻ; Sôi động thị trường cuối năm với Novaland Expo tháng 12/2019

TP HCM lệnh cưỡng chế Gia Trang quán - Tràm Chim Resort

UBND TP HCM vừa chỉ đạo UBND huyện Bình Chánh tổ chức cưỡng chế ngay toàn bộ các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Gia Trang quán - Tràm Chim Resort, xã Tân Quý Tây.

Văn phòng UBND TP HCM vừa thông tin, liên quan đến tổ hợp công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Gia Trang quán - Tràm Chim Resort, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, UBND TP vừa chỉ đạo UBND huyện Bình Chánh tổ chức cưỡng chế ngay toàn bộ các công trình.

Đồng thời, huyện cần kiểm điểm, xử lí trách nhiệm nghiêm khắc đối với các tổ chức cá nhân đã buông lỏng quản lí, không kịp thời xử lí công trình vi phạm; báo cáo kết quả trước ngày 30/11.

Đây là công trình vi phạm trật tự xây dựng kéo dài nhiều năm, nhiều thời kì quản lí tại trung tâm xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh nhưng chưa được xử lí triệt để, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.

Tổ hợp Gia Trang quán - Tràm Chim resort gồm các hạng mục: nhà hàng, khách sạn, phòng xông hơi,...Theo thông tin từ CafeLand, tổ hợp này được biết đến là nơi ăn uống, nghỉ dưỡng của khách "hạng sang"; có diện tích 7.000 m2, nằm trên mặt tiền đường Đoàn Nguyễn Tuấn tại xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh. Tổ hợp có 6 công trình không phép và hai công trình sai phép.

Thị trường bất động sản miền Bắc cuối năm: Nhộn nhịp khu vực tỉnh lẻ

Nếu bất động sản ở các thành phố lớn đang có dấu hiệu chững lại trong 6 tháng cuối năm 2019 thì các thị trường “vệ tinh” vẫn ghi nhận những chuyển biến tích cực.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong quý III năm 2019 tại Hà Nội chỉ có hai dự án mới mở bán biệt thự, liền kề cung cấp cho thị trường khoảng 70 căn, giảm 95% theo quý và 72% theo năm. Đối với thị trường căn hộ chung cư, cũng trong quý III, 11 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của 9 dự án cung cấp khoảng 8.100 căn. Nguồn cung sơ cấp giảm 5% theo quý.

Sở dĩ thị trường bất động sản tại thành phố lớn như Hà Nội đang có dấu hiệu chững lại bởi quỹ đất đang ngày càng thu hẹp dẫn tới giá đất bị đẩy lên cao. Điều này khiến các nhà đầu tư “chùn bước” khi phải bỏ một khoản lớn vào bất động sản thành phố khi thời điểm cuối năm đã cận kề.

Trong khi thị trường bất động sản ở thành phố lớn trầm lắng thì không ít nhà đầu tư bất động sản lại thu được lợi nhuận từ chính các thị trường tỉnh lẻ, các thành phố vệ tinh. Đây được coi là điểm sáng của thị trường bất động sản miền Bắc trong giai đoạn cuối năm.

Quảng Ninh là ví dụ về sự dịch chuyển đầu tư thành công của những “ông lớn” bất động sản như Vin Group, Sun Group, FLC Group với một loạt dự án bất động sản quy mô, khiến bộ mặt đô thị và kinh tế của Quảng Ninh thay đổi một cách ấn tượng chỉ trong vài năm trở lại đây.

Theo sát Quảng Ninh, Bắc Giang đã thu hút trên 100 dự án đầu tư mới với tổng vốn quy đổi lên tới hơn 722 triệu USD trong 8 tháng đầu năm 2019, đat 134% so với cùng kỳ 2018. Thái Nguyên cũng là một điểm sáng đầu tư vùng ven khi ghi nhận 62 dự án của 44 nhà đầu tư với tổng số vốn trên 115 ngàn tỷ đồng. Trong đó có 34 dự án thuộc các lĩnh vực hạ tầng đô thị, du lịch nghỉ dưỡng…

Trung tuần tháng 7, Lào Cai đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2019 và ký kết thỏa thuận hợp tác với 11 đối tác, tổng vốn đầu tư khoảng trên 124 nghìn tỷ đồng. Sự đổ bộ của những dự án lớn đã giúp thị trường bất động sản tỉnh lẻ trở nên sôi động hơn với cơ cấu sản phẩm đa dạng và cơ sở hạ tầng được nâng cấp đồng bộ.

Sôi động thị trường cuối năm với Novaland Expo tháng 12/2019

Novaland Expo tháng 12/2019 là triển lãm Bất động sản (BĐS) quy mô giới thiệu sản phẩm BĐS nhà ở, BĐS đô thị vệ tinh và BĐS du lịch nghỉ dưỡng ấn tượng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, triển lãm lần này có sự tham gia đồng hành của các đối tác chiến lược của Novaland trong nhiều lĩnh vực như Lưu trú – phong cách sống, Vật liệu Xây dựng nội ngoại thất, Tài chính Ngân hàng, Giải trí – Thể thao.

Chương trình sẽ được tổ chức trong 05 ngày (từ ngày 4-8/12/2019) tại Khu nhà mẫu Novaland 26 Mai Chí Thọ, Q.2 và dự kiến thu hút trên 20,000 lượt khách tham quan.

Đến với sự kiện này, thông qua các phân khu chức năng khác nhau với nhiều không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, khách tham quan không chỉ cảm nhận được rõ nét về bức tranh tổng thể thị trường trong nhiều lĩnh vực, hơn hết là những giá trị lâu dài, bền vững từ chuỗi dự án BĐS và hệ sinh thái dịch vụ được cung cấp bởi các đối tác chiến lược của Novaland như Công ty DP Consulting (Tư vấn thiết kế, xây dựng, vận tải), Công ty Daikin, Panasonic (Điện lạnh), KTG (Thiết bị điện và chiếu sáng), Galaxy, Fitin (Thiết kế, thi công, phân phối nội ngoại thất), Schindler (Thang máy), Ricons (Xây dựng), Hafele (Phụ kiện nội thất), Minh Thành (Máy phát điện)…

Trong không gian trưng bày của Triển lãm, Novaland sẽ giới thiệu các dòng sản phẩm nổi bật, độc đáo của BĐS nhà ở, BĐS đô thị vệ tinh và BĐS nghỉ dưỡng như The Grand Manhattan (Q.1,TP.HCM), Aqua City (Đồng Nai), NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (BR-VT), NovaBeach Cam Ranh (Khánh Hòa)… với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Triển lãm Bất động sản – Novaland Expo sẽ được tổ chức trong 05 ngày (từ ngày 4-8/12/2019) tại Khu nhà mẫu Novaland 26 Mai Chí Thọ, Q.2.

Hai siêu dự án ở Hà Giang: Chỉ được phép thi công khi hoàn thiện thủ tục

Sau khi tạm đình chỉ thi công để rà soát, kiểm tra toàn diện dự án “siêu thang máy 102m” và “Khu du lịch sinh thái Lũng Cú”, UBND tỉnh Hà Giang đã yêu cầu chủ đầu tư hoàn tất thủ tục, chỉ được phép thi công khi đầy đủ hồ sơ.

Theo kết quả rà soát vừa được công bố, dự án “Khu du lịch sinh thái, tâm linh Lũng Cú”, được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư ngày 4/11/2016 và được Sở Kế hoạch Đầu tư cấp phép hai ngày sau đó. Dự án thực hiện theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng trung tâm xã Lũng Cú được UBND huyện phê duyệt tháng 12/2015.

Sau khi rà soát xác định, dự án đang triển khai giai đoạn 1 với các hạng mục chùa Lũng Cú, diện tích xây dựng 2.343 m2 (trên tổng diện tích 5,8ha đã được giải phóng mặt bằng).

Hà Nội: Sẽ không cấp dự án mới đối với chủ đầu tư vi phạm xây dựng

UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu các quận, huyện nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc chưa xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn.

Xét báo cáo của Sở Xây dựng về kết quả xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng năm 2015 - 2016 trên địa bàn Thành phố: từ tháng 5/2019, đến nay, UBND các quận, huyện mới xử lý được 2/40 trường hợp, còn tồn đọng 38 trường hợp chưa xử lý, không đạt kết quả và tiến độ theo yêu cầu.

UBND thành phố đã có văn bản số 4710 ngày 23/10/2019 yêu cầu UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Thanh Trì, Đông Anh, Sóc Sơn, Gia Lâm, Hoài Đức, Thạch Thất nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc chưa xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm còn tồn đọng trên địa bàn.

Thành phố giao các Sở: Quy hoạch - Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường rà soát thủ tục hồ sơ liên quan các dự án vi phạm để đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ giải quyết các thủ tục theo quy định. Trong quá trình tham gia ý kiến, thẩm định không xem xét, đề xuất giao dự án mới hoặc điều chỉnh dự án đối với nhà đầu tư vi phạm về TTXD còn tồn đọng trên địa bàn Thành phố.

Đầu tư dự án nhà ở xã hội gần 700 tỷ đồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành văn bản chấp thuận cho Công ty cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư dự án Khu nhà ở xã hội Hodeco tại phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ. Diện tích sử dụng đất dự án khoảng 17.823,80m2, tổng mức đầu tư của dự án với dự kiến hơn 689 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là xây dựng khu nhà ở xã hội (chung cư) có hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để bố trí cho công nhân khu công nghiệp và các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở năm 2014 và theo Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 04/2016/QĐ-UBND ngày 21/01/2016.

Quy mô dự án gồm xây dựng chung cư với tổng số 850 căn căn hộ để ở trong đó, khối nhà A căn hộ có diện tích từ 43,49 m2 đến 62,87 m2, các căn hộ shophouse có diện tích sàn từ 100,91 m2 đến 183,57 m2; khối nhà B, C, D căn hộ có diện tích từ 57,90 m2 đến 67,97 m2.

Đấu giá hai khu đất hơn 21 ha ở Bà Rịa-Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất hai khu đất có tổng diện tích 21,3 ha tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ.

Mục đích sử dụng hai khu đất này là xây dựng công trình cảng thủy nội địa và lập chợ trong khu tái định cư.

Trong đó, khu đất có diện tích 20 ha được quy hoạch đất giao thông (đất cảng), dự kiến vốn đầu tư dự án khoảng 580 tỉ đồng. Để tham gia đấu giá, doanh nghiệp, cá nhân phải có vốn tự có khoảng 87 tỉ đồng (15% tổng số vốn đầu tư) và có khả năng huy động vốn từ các tổ chức khác.

Còn khu đất gần 1,3 ha đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, giao phường Mỹ Xuân quản lý; được đấu giá để thực hiện dự án chợ Phước Lập tại khu tái định cư 26,5 ha. Khu đất được xây dựng với chiều cao 1-3 tầng, 200-400 điểm kinh doanh.

Người trúng đấu giá quyền sử dụng đất phải xây dựng chi tiết theo dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Trong thời hạn một tháng kể từ ngày có giấy phép xây dựng, người trúng đấu giá phải khởi công xây dựng công trình.

Sân bay Long Thành: Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, xử nghiêm đầu cơ đất

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, đối với dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc Long Thành, phó thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án thành phần có cấu phần xây dựng.

Trong đó, nghiên cứu ý kiến của bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường về việc lồng ghép các quy trình để giảm thời gian, dự phòng các vấn đề phức tạp có thể xảy ra.

Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai giải quyết kịp thời các khiếu nại của người dân để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình, lường trước các vấn đề khó kiểm soát; tập trung lập quy hoạch đô thị sân bay; quản lý chặt chẽ hoạt động đầu tư xây dựng theo quy hoạch; xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ đất đai, vi phạm pháp luật.

Bộ trưởng các Bộ Xây dựng, Kế hoạch và đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thẩm định dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Đây là dự án có quy mô lớn, phạm vi giải phóng mặt bằng rộng, 18 tổ chức và 5.283 hộ gia đình cá nhân bị ảnh hưởng, công tác bồi thường, hỗ trợ rất phức tạp, lịch sử đất đai đa dạng đòi hỏi phải xử lý từng trường hợp, tình huống cụ thể.

Đối với dự án đầu tư, xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, phó thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẩn trương thực hiện các nội dung tiếp theo sau khi Quốc hội thông qua Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1, bảo đảm tiến độ khởi công dự án vào đầu năm 2021.

Phát hiện một trung tâm dạy lái xe hơn 10.000m2 'xây lụi' ngay tại TP Biên Hòa

Thêm một công trình quy mô "khủng" xây dựng trái phép tại TP Biên Hòa, Đồng Nai đang bị cơ quan chức năng xử lý.

Ngày 1-11, ông Huỳnh Tấn Lộc - phó chủ tịch UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) - cho biết đã chỉ đạo phường Tam Phước xây dựng kế hoạch cưỡng chế công trình xây dựng trung tâm dạy lái xe không phép quy mô hơn 10.000m2 trên địa bàn.

Công trình nằm trên thửa đất số 243 và 244, tờ bản đồ số 43 (thuộc khu phố Thiên Bình, phường Tam Phước) do Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn (phường Tân Tiến, TP Biên Hòa) đầu tư xây dựng vào tháng 4-2018 với quy mô khoảng 10.600m2. Đến nay, công trình đã gần hoàn thành.

Điều đáng nói, mặc dù UBND phường Tam Phước và Đội quản lý trật tự đô thị TP Biên Hòa đã phát hiện, lập biên bản và yêu cầu ngưng thi công nhưng chủ đầu tư vẫn tiến hành đổ bêtông, làm đường rải đá cấp phối nội bộ, bó vỉa trái phép.

Trước tình hình trên, UBND phường Tam Phước đã kiến nghị UBND TP Biên Hòa xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế công trình.

Sôi động thị trường cuối năm với Novaland Expo tháng 12/2019 - Novaland Expo 2019 sẽ chính thức khai trương vào ngày 4.12 tới đây, được giới chuyên gia, khách hàng và nhà đầu tư chờ đón và đánh giá là triển lãm BĐS quy mô lớn.
Bản tin bất động sản hôm nay 29/10: Giới đầu tư săn đón nhà phố tại đường kim cương KĐT Nam Phú Quốc - Bản tin bất động sản ngày 29/10 có những nội dung nổi bật sau: BĐS phía Tây Sài Gòn sắp đón "sóng" đầu tư; Hà Nội áp dụng giá xây dựng mới nhà ở, nhà tạm để bồi thường…