2 nữ hành khách có hành vi trộm cắp bị cấm bay 12 tháng

(VOH) - Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định cấm bay với 2 nữ hành khách do có hành vi trộm cắp, chiếm đoạt đồ của người khác ở sân bay.

Cục Hàng không quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng với bà V.T.H.M. (trú tại huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) và bà T.T.K.A. (trú tại TP Hội An, Quảng Nam) có hành vi trộm cắp, chiếm đoạt đồ của người khác trong sân bay, trên máy bay.

Hành vi của 2 vị khách này chưa tới mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên nhà chức trách đã có quyết định xử phạt hành chính, nhưng cả 2 người đều không nộp phạt.

cấm bay
Hành khách làm thủ tục tại sân bay

Xét theo hành vi, Cục Hàng không cấm bay với 2 nữ khách trên trong 12 tháng, từ ngày 15/2/2023 tới hết ngày 14/2/2024; buộc kiểm tra trực quan trong 6 tháng tiếp theo (từ ngày 15/2/2024).

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không không được vận chuyển 2 hành khách trong thời gian cấm bay kể trên; đơn vị khai thác sân bay chỉ đạo lực lượng liên quan kiểm tra, đối chiếu giấy tờ cá nhân và nhận dạng để ngăn chặn nếu phát hiện những khách trên đi máy bay trong thời gian nói trên.

Công an tỉnh Kiên Giang vừa thông báo về việc giải quyết tin báo mất đồng hồ vào ngày 25/12/2022 tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc.

Công an TP Phú Quốc nhận được tin báo của bà Mạc Thanh Thảo (SN 1988), thường trú tại Hoa Kỳ, nơi ở khi về Việt Nam tại quận Long Biên (TP Hà Nội) về việc mất tài sản.

Ngày 25/12/2022, bà Thảo cùng chồng đi trên chuyến bay VN6526/18D từ Phú Quốc đi TPHCM. Bà Thảo mang tư trang, hành lý xách tay bỏ vào khay đi qua khu vực an ninh soi chiếu của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Khi kiểm tra an ninh xong, bà Thảo đi vào bên trong khu vực chuẩn bị ra cửa máy bay.

Sau đó, bà Thảo quay lại địa điểm kiểm tra an ninh hàng không tìm kiếm những khay để trên bàn và báo với nhân viên Lô Văn Phương, người điều khiển máy soi chiếu là bị mất 1 đồng hồ đeo tay hiệu Patek Philippe (mặt đồng hồ hình chữ nhật, nền trong màu nâu nhạt, dây đồng hồ bằng kim loại màu bạc) trị giá 11.124 USD, rồi bà Thảo lên máy bay đi về TPHCM.

Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, bà Thảo quay lại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc yêu cầu an ninh sân bay kiểm tra lại camera và dữ liệu máy soi chiếu để tìm bằng chứng về việc mất đồng hồ.

Tiếp nhận tin báo, Công an TP Phú Quốc đã lập hồ sơ và đang trong quá trình kiểm tra, xác minh, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.