Chờ...

3 quái xế bốc đầu xe máy ở nóc hầm Thủ Thiêm bị điều tra hành vi ‘gây rối trật tự công cộng’

VOH - Công an đã tạm giữ nhóm thanh niên chạy xe máy chở 3, bốc đầu, không đội mũ bảo hiểm ở nóc hầm Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TPHCM).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TPHCM) vừa tạm giữ Dương Quốc Cường (32 tuổi, ngụ Bình Thuận), Hoàng Anh Trung (20 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thanh Xuân Trường (23 tuổi, ngụ TPHCM) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

bốc đầu xe
Ba quái xế bị tạm giữ vì 'biểu diễn' nhiều clip bốc đầu xe - Ảnh: Cắt từ clip

Trước đó, vào ngày 5/11, mạng xã hội lan truyền clip dài khoảng 50 giây ghi lại cảnh nam thanh niên, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe tay ga (chưa rõ biển số) chở cô gái ngồi kiểu "đấu lưng" nhau.

Người lái xe máy được xác định là Cường - bốc đầu xe chạy đoạn đường dài, cô gái phía sau tay bám chặt vào người thanh niên. Trong clip thể hiện, có một người khác điều khiển xe máy dùng điện thoại ghi hình và cười cổ vũ.

Xem thêm: Ngọc Trinh khóa trang cá nhân, bị tam giam 3 tháng

Công an TP Thủ Đức cho biết, clip phản cảm này được nhóm thanh niên quay trước. Sau đó, nhóm này chỉnh sửa rồi đăng tải lên mạng xã hội. Địa điểm trong clip thuộc dự án Khu đô thị Thủ Thiêm.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ.

Theo điều tra ban đầu, Dương Quốc Cường là chủ kênh YouTube Cường Vlog và tài khoản Facebook "Cường Hạo Thiên" với khoảng 50.000 lượt theo dõi, thường xuyên đăng tải các clip "biểu diễn" xe máy vi phạm pháp luật.

Trong đó, có nhiều đoạn clip ghi lại cảnh nhóm này chạy xe máy chở 3, bốc đầu, thả hai tay, hai người chồng ngược nhau trên xe máy đang chạy tốc độ cao, chạy xe bằng một bánh…

Các video được đăng tải với những tiêu đề như "thuật bốc đầu kỳ môn độn giáp", "tuyệt kỹ bốc đầu thiếu lâm tự"… đã thu hút hàng chục ngàn lượt like, bình luận và chia sẻ.