Chờ...

Án mạng từ cạnh tranh kinh doanh

THỪA THIÊN HUẾ - Ngày 20/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Phúc để điều tra.

Nguyễn Phúc (23 tuổi, trú tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) và Vương Đình Hạnh (35 tuổi, trú tại xã Lộc Thủy) đều hoạt động trong lĩnh vực cung cấp nem, chả tại huyện Phú Lộc. Sự cạnh tranh gay gắt giữa hai người đã dẫn đến nhiều mâu thuẫn. Vương Đình Hạnh thường xuyên đe dọa và cảnh cáo Phúc, yêu cầu không được giao hàng tại các khu vực mà Hạnh đang kinh doanh.

anh-nem-cha-1-18265375
Cơ quan công an công bố lệnh bắt Nguyễn Phúc (giữa, bên phải) về hành vi cố ý gây thương tích.

Vào một ngày gần đây, khi Nguyễn Phúc được anh Đào Văn Hiếu (26 tuổi, cùng trú tại xã Lộc Thủy) chở đến chợ Cầu Hai để giao hàng, Vương Đình Hạnh phát hiện và quyết định hành động. Hạnh lập tức điều khiển xe máy đuổi theo Phúc và Hiếu từ chợ Cầu Hai đến thôn An Bàng, xã Lộc Thủy. Khi Hiếu dừng xe, Hạnh lao vào tấn công, đánh đấm liên tục vào mặt và đầu của Phúc, gây đau đớn.

Không kiềm chế được cơn giận dữ, Phúc lấy con dao để trong cốp xe máy và đâm Hạnh một nhát trúng bụng, khiến Hạnh bị trọng thương. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo kết quả giám định thương tích ban đầu, Vương Đình Hạnh bị tổn hại sức khỏe với tỷ lệ thương tật lên đến 71%. Sau khi thu thập đủ bằng chứng và củng cố hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Lộc đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Phúc để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Vụ việc này là một lời cảnh tỉnh về những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra từ việc mất kiểm soát trong các mâu thuẫn kinh doanh. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần tìm kiếm giải pháp hòa bình để giải quyết mâu thuẫn, tránh những hành động bạo lực gây tổn hại cho người khác và bản thân.

Đồng thời, người dân cũng nên thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật để được xử lý kịp thời, ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc.