Án tử cho gã người tình trả thù tàn ác

(VOH) - Ngày 28/3, TAND Cấp cao tại TPHCM đã tuyên y án sơ thẩm, xử phạt bị cáo Đoàn Nguyễn Ngọc Tấn (sinh năm 1970, ngụ quận 3) mức án tử hình về tội danh “Giết người”. Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm vào ngày 8/9/2016, Tấn bị TAND TPHCM tuyên phạt với mức án tử hình.

Đoàn Nguyễn Ngọc Tấn tại phiên tòa.

Sau phiên xử, Tấn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ mới nên bị Hội đồng xét xử của tòa án cấp phúc thẩm bác kháng cáo.

Theo lời khai nhận, từ tháng 4/2015, Tấn và chị N.T.B.T. có quan hệ tình cảm với nhau. Sau một thời gian, chị T. quyết định chấm dứt tình cảm. Tức giận vì điều này, Tấn nảy sinh ý định giết người tình để trả thù.

Sáng 22/11/2015, Tấn mua 8 lít xăng cho vào can nhựa rồi mang đến nhà chị T. ở đường Phạm Thế Hiển, quận 8. Trưa cùng ngày, trong lúc chị T. đang đứng nấu ăn trong bếp cùng con gái là cháu T.N.Q. (sinh năm 1999), Tấn cầm can xăng xuống bếp tạt vào người chị T. và cháu Q, rồi cầm hộp quẹt định bật lửa đốt.

Tuy nhiên, lúc này ngọn lửa từ bếp gas đã cháy lan vào người mẹ con chị T. Hai nạn nhân được người xung quanh đưa đi cấp cứu, nhưng do vết bỏng quá nặng nên cháu Q. đã tử vong tại bệnh viện. Riêng chị T. thoát chết nhưng bị thương tích 81%.

Sau khi gây án, Tấn bỏ trốn. Ba ngày sau, em trai chị T. phát hiện Tấn đang đi trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp đã báo công an bắt giữ Tấn.