Trong đó, 7 cựu thanh tra giao thông bị kết án tù giam vì nhận hối lộ, còn 48 bị cáo khác – gồm chủ doanh nghiệp, lái xe – bị xử lý về tội đưa hối lộ.
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo từ 6 đến 20 năm tù. Cụ thể, bị cáo Lâm Hữu Trí nhận mức án cao nhất là 20 năm tù, đồng thời phải nộp lại số tiền hơn 4 tỉ đồng cho Nhà nước. Các bị cáo còn lại gồm: Trần Văn Dũng (11 năm tù), Phạm Văn Dương (10 năm tù), Trần Văn Minh (9 năm tù), Võ Thanh Liêm (8 năm tù), Trần Ngọc Huệ (7 năm tù) và Nguyễn Đức Tú (6 năm tù).
Hội đồng xét xử xác định bị cáo Lâm Hữu Trí giữ vai trò chủ mưu, là người nhận số tiền hối lộ lớn nhất – hơn 5 tỉ đồng – thông qua 2 tài khoản ngân hàng từ các cá nhân và doanh nghiệp. Bị cáo này đã chuyển một phần số tiền cho các đồng phạm khác, bao gồm Dũng, Liêm và Tú.
Trong nhóm 48 bị cáo bị xử về tội đưa hối lộ, mức án dành cho họ dao động từ 2 năm 6 tháng đến 5 năm tù. Bị cáo Nguyễn Mạnh Cường, chủ một doanh nghiệp vận tải ở Vũng Tàu, nhận mức án cao nhất là 5 năm tù. Một số bị cáo khác được hưởng án treo, xét các tình tiết giảm nhẹ và vai trò không lớn trong vụ án.
Riêng bị cáo Trần Ngọc Nam, giám đốc Công ty Đại Nam, đang được trưng cầu giám định về bệnh tâm thần, nên chưa được xét xử trong đợt này.
Theo cáo trạng, từ năm 2021 đến tháng 3/2023, các bị cáo là thanh tra giao thông đã lợi dụng chức vụ để nhận tiền hối lộ từ các doanh nghiệp vận tải. Mục đích là để bỏ qua hoặc giảm nhẹ các lỗi vi phạm khi xe của họ lưu thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng số tiền nhận hối lộ được xác định là hơn 6 tỉ đồng.
Các thanh tra giao thông này đã luân phiên làm nhiệm vụ tại 7 huyện, thị xã của tỉnh (trừ huyện Côn Đảo), tạo điều kiện cho hành vi nhận hối lộ diễn ra liên tục trong suốt hai năm.