Chờ...

Vĩnh Long: Cháu gái trộm 100 cây vàng của dì ruột 87 tuổi

VOH - Công an tỉnh Vĩnh Long vừa tạm giữ hình sự bà Huỳnh Cẩm Phượng (60 tuổi, ngụ xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bà Phượng bị tình nghi đã lén lút lấy cắp 100 lượng vàng của người dì ruột 87 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, ngày 17/10, Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, nhận được tin báo từ bà Đ.T.T. (87 tuổi, ngụ xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn) về việc bị mất trộm tài sản. Số vàng bị mất bao gồm cả vàng nữ trang và vàng miếng, ước tính tổng cộng khoảng 100 lượng.

trom vang_voh
Lực lượng công an khám xét nơi ở của Phượng - Ảnh TNO

Bà T. cho biết, số vàng này đã được bà cất giữ cẩn thận trong tủ suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, gần đây khi bà mở tủ để lấy giấy tờ thì phát hiện toàn bộ số vàng đã biến mất mà không rõ thời gian cụ thể xảy ra vụ trộm.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Trà Ôn phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long tiến hành khám nghiệm hiện trường và rà soát các đối tượng tình nghi. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã nhanh chóng khoanh vùng và xác định bà Huỳnh Cẩm Phượng – cháu của bà T., là nghi phạm chính trong vụ án.

Ngày 19/10, bà Phượng bị triệu tập và tại cơ quan công an, bà đã thừa nhận hành vi trộm cắp. Theo lời khai của bà Phượng, vụ trộm được thực hiện vào khoảng tháng 7/2023. Sau khi lấy cắp số vàng, bà đã mang đi tiêu thụ dần.

Khám xét nơi ở của bà Phượng tại xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, lực lượng công an đã thu giữ được nhiều vàng cùng với các hóa đơn bán vàng. Tổng số lượng vàng thu hồi và xác minh qua hóa đơn bán ra lên đến hơn 50 lượng.

Hiện, Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ toàn bộ vụ việc, truy tìm số vàng còn lại và xử lý theo quy định của pháp luật.