Chờ...

Bắt giữ hai phụ nữ lừa đảo gần 3 tỉ đồng bằng chiêu "nổ" là đại gia buôn bán hải sản

VOH - Ngày 22/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã tạm giữ hình sự hai phụ nữ là Lê Thị Thanh Thảo (42 tuổi) và Thiều Thị Thu (53 tuổi), đều ngụ tại huyện Tuy An.

Hai đối tượng này bị tạm giữ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Với thủ đoạn tinh vi, hai đối tượng đã chiếm đoạt gần 3 tỉ đồng của nhiều nạn nhân trên địa bàn tỉnh.

lua dao_voh

Theo thông tin ban đầu, do thiếu tiền chi tiêu cá nhân và trả nợ, Thảo và Thu đã bàn bạc tìm cách tiếp cận những người có điều kiện kinh tế trên địa bàn huyện Tuy An, thị xã Sông Cầu, và huyện Đồng Xuân. Cả hai sử dụng nhiều chiêu trò để lừa gạt tiền từ các nạn nhân, như giả danh buôn bán hải sản lớn, cần bán đất đai hoặc làm đám cưới cho người thân để vay mượn tiền.

Ban đầu, Thảo và Thu dùng tên giả để tiếp cận các nạn nhân, giới thiệu mình là những người kinh doanh hải sản có thu nhập cao, buôn bán cho các nhà hàng, khách sạn có tiếng. Sau khi tạo được lòng tin, cả hai sẽ vay mượn số tiền nhỏ từ các nạn nhân và trả đầy đủ nhằm tăng sự tin tưởng. Khi nạn nhân đã tin tưởng hoàn toàn, họ sẽ tiếp tục vay hoặc nhờ đứng ra vay số tiền lớn hơn rồi chiếm đoạt.

Một trong những nạn nhân của Thảo và Thu là bà N. (59 tuổi, ngụ huyện Tuy An). Vào khoảng tháng 4/2024, hai đối tượng tiếp cận bà N. và tự giới thiệu là những người buôn bán hải sản quy mô lớn, thường xuyên cung cấp cho các khách sạn, nhà hàng có tiếng. Tin tưởng vào lời nói của họ, bà N. đã cho Thảo và Thu mượn tổng cộng gần 1,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, hai đối tượng đã chia nhau tiêu xài cá nhân và không có ý định hoàn trả.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2023 đến khi bị bắt, Lê Thị Thanh Thảo và Thiều Thị Thu đã sử dụng thủ đoạn này để chiếm đoạt gần 3 tỉ đồng từ nhiều người dân. Các nạn nhân đều là những người có tài sản hoặc kinh tế khá giả, dễ bị đánh lừa bởi các chiêu trò của hai phụ nữ này.

Hiện, Công an tỉnh Phú Yên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để làm rõ các tình tiết liên quan, cũng như xác định thêm các nạn nhân khác. Cơ quan công an kêu gọi những ai là nạn nhân của Lê Thị Thanh Thảo và Thiều Thị Thu liên hệ với Công an tỉnh để được hướng dẫn giải quyết.