Chờ...

Bắt 2 đối tượng mua bán người sang nước ngoài làm vợ

NGHỆ AN - Công an tỉnh Nghệ An vừa phá thành công một chuyên án mua bán người, bắt giữ hai đối tượng đã lừa bán một phụ nữ sang nước ngoài làm vợ.

Vào khoảng đầu tháng 7/2024, cơ quan công an nhận được đơn tố cáo của chị C.M.S (sinh năm 1986, trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) về việc bị hai người quen là Moong Thị Xuyên và Lữ Thị Tuyên lừa bán sang nước ngoài lấy chồng.

ban nguoi 1_voh
Moong Thị Xuyên, sinh năm 1990 (trái) và Lữ Thị Tuyên, sinh năm 1984 (phải). - Ảnh: CA Nghệ An.

Theo lời khai của nạn nhân, do hoàn cảnh khó khăn và nghe lời dụ dỗ của Tuyên về cuộc sống sung túc ở nước ngoài, chị S. đã đồng ý đi theo.

Sau đó, Tuyên đón xe đưa chị S ra TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh rồi vượt biên trái phép bằng đường tiểu ngạch sang nước ngoài. Tại đây, cả hai được vợ chồng Moong Thị Xuyên (lúc này đang ở nước ngoài) đón và đưa về nhà.

Sau đó, vợ chồng Xuyên đã bán chị S cho người đàn ông để làm vợ với giá105 triệu đồng. Sau đó, Xuyên trả cho Tuyên 60 triệu đồng. Số tiền còn lại, Xuyên tiêu xài cá nhân.

Sau khi bị bán, đầu năm 2024, chị S. đã tìm cách trốn thoát và trở về Việt Nam để tố cáo hành vi phạm tội của Lữ Thị Tuyên và Moong Thị Xuyên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã tiến hành điều tra và xác minh. Kết quả điều tra cho thấy, Tuyên và Xuyên đã có hành vi mua bán người một cách có tổ chức. Cả hai đối tượng đã bị bắt giữ và tạm giam để phục vụ công tác điều tra.