Chờ...

Bắt cán bộ địa chính tiếp tay người phụ nữ chiếm đoạt hơn 32 tỷ đồng của anh trai

VOH - Cán bộ địa chính xã Lại Sơn đã tiếp tay cho Nguyễn Thị Thanh Hiền, người em gái của nạn nhân, thực hiện vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới hơn 32 tỷ đồng.

Ngày 3/10, Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố và tạm giam Trần Thanh Hùng (41 tuổi, ngụ huyện Kiên Hải), cán bộ địa chính xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hùng được cho là đã tiếp tay cho Nguyễn Thị Thanh Hiền, người em gái của nạn nhân, thực hiện vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới hơn 32 tỷ đồng.

tiep tay_voh
Bị can Trần Thanh Hùng tại cơ quan công an. - Ảnh: PLO

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào năm 2020, ông Nguyễn Thanh S., một Việt kiều Mỹ, đã chuyển hơn 100 tỷ đồng về Việt Nam cho người em gái là Nguyễn Thị Thanh H để mua đất tại xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải. Số tiền này được giao cho Nguyễn Thị Thanh Hiền, em gái ruột của bà H., đứng ra thực hiện các giao dịch mua đất thay mặt ông S.

Hiền cùng với Lê Phương Đông, người sống chung với Hiền như vợ chồng, đã tiến hành mua 22 thửa đất của các hộ dân tại xã Lại Sơn. Sau khi hoàn tất các thủ tục mua bán, Hiền và Đông đã nhờ Trần Thanh Hùng, lúc đó là cán bộ địa chính xã, làm lại giấy tờ cho các thửa đất này.

Trong quá trình làm giấy tờ, Hiền đã giả mạo chữ ký của 9 người bán đất để nâng khống giá trị mua bán, chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng từ số tiền mà ông S. đã gửi về. Không chỉ dừng lại ở đó, Hiền cùng với Đông còn nhờ Hùng làm giả 3 hợp đồng mua bán đất và 5 hợp đồng nâng khống giá trị đất. Bằng thủ đoạn này, Hiền đã chiếm đoạt thêm hơn 25 tỷ đồng của anh trai mình.

Theo hồ sơ của công an, Lê Phương Đông đóng vai trò cung cấp các thông tin cần thiết để Hùng có thể thực hiện việc làm giả các hợp đồng mua bán đất. Hùng và Đông đã phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tích cực cho Hiền trong việc chiếm đoạt tổng cộng hơn 32 tỷ đồng từ ông S.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Thị Thanh Hiền cùng Lê Phương Đông để điều tra về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hiện nay, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ thêm những tình tiết liên quan đến vụ án.