Chờ...

Mất 3 tỉ đồng, một phụ nữ tiếp tục bị lừa khi dùng dịch vụ "hỗ trợ lấy lại tiền"

VOH - Một phụ nữ ở Đà Nẵng đã mất hơn 3 tỉ đồng vì bị lừa đảo đầu tư tiền ảo. Không dừng lại ở đó, bà còn tiếp tục bị lừa khi sử dụng dịch vụ "hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo" trên mạng xã hội.

Ngày 30/9, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng đã phát đi cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, sau khi tiếp nhận vụ việc nghiêm trọng liên quan đến một phụ nữ tên L.T.N. (40 tuổi, trú tại TP Đà Nẵng).

Theo thông tin từ cơ quan công an, đầu tháng 9/2024, bà N. đã nhận được lời mời kết bạn trên Facebook từ một người tự xưng là doanh nhân người Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan. Sau khi tạo được lòng tin, người này mời bà tham gia đầu tư tiền ảo thông qua một trang web có tên colnupp.com với lời hứa hẹn về lợi nhuận cao.

thu no_voh
Một mẫu quảng cáo lấy lại tiền của các luật sư “dỏm”

Bà N. ban đầu thử nghiệm bằng cách nạp 12 triệu đồng vào hệ thống và sau đó rút về 16 triệu đồng. Thấy kết quả khả quan, bà tiếp tục nạp 30 triệu đồng và lần này nhận về 58 triệu đồng. Tin tưởng vào khả năng sinh lời, bà N. quyết định đầu tư lớn hơn, nạp thêm 180 triệu đồng. Tuy nhiên, từ lúc này, bà không thể rút tiền ra được. Hệ thống yêu cầu bà phải đóng thêm các loại phí như phí xác minh tài khoản và phí bảo lãnh.

Với mong muốn lấy lại số tiền đầu tư ban đầu, bà N. tiếp tục chuyển thêm hơn 3 tỉ đồng vào tài khoản của trang web này. Đáng tiếc, số tiền đó cũng bị mất mà không thể rút ra.

Khi đang loay hoay tìm cách lấy lại số tiền đã mất, bà N. nhận được lời mời kết bạn từ tài khoản Facebook có tên "Luật sư Huy". Người này tự giới thiệu có mối quan hệ với Bộ Công an và có thể giúp bà thu hồi số tiền bị lừa. Tuy nhiên, để bắt đầu quá trình này, bà N. được yêu cầu nộp thêm các khoản phí lập hồ sơ, phí điều tra.

Trong cơn hoảng loạn, bà N. tiếp tục chuyển thêm 400 triệu đồng cho người tự xưng là "Luật sư Huy" với hy vọng sẽ lấy lại được số tiền đã mất. Kết quả, bà bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền này và tiếp tục rơi vào tình trạng khốn khó.

Phòng An ninh mạng Công an TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các hình thức lừa đảo qua mạng, đặc biệt là các lời mời đầu tư vào tiền ảo, tiền kỹ thuật số qua các sàn giao dịch hoặc trang web không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, những quảng cáo về "hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo" hay "thu hồi vốn treo" trên mạng xã hội cũng là những chiêu trò lừa đảo nguy hiểm.