Chờ...

Vĩnh Long: Điều tra vụ nhóm người quỵt tiền, quậy phá quán ăn

VOH - Công an TP Vĩnh Long cho biết đang điều tra và xử lý nghiêm vụ việc nhóm đối tượng ăn uống không trả tiền, quậy phá và nhục mạ nhân viên tại các quán ăn trên địa bàn.

Vụ việc đã gây xôn xao dư luận, và công an khẳng định sẽ xử lý nghiêm minh, không bao che cho bất kỳ hành vi vi phạm nào.

Tối 1/10, Công an TP Vĩnh Long chính thức thông tin về vụ việc nhóm người quậy phá tại quán Tiên Cua, phường 3, TP Vĩnh Long. Theo bài phản ánh trên một tờ báo, nhóm đối tượng này đã ăn uống tại quán với hóa đơn gần 5,5 triệu đồng nhưng không trả tiền. Không dừng lại ở đó, một nhóm khác đến mua hải sản tại quán với hóa đơn hơn 9,6 triệu đồng nhưng cũng không thanh toán. Ngoài ra, có 3 vụ gây rối khác cũng đã xảy ra, bao gồm 2 vụ tại quán Tiên Cua và 1 vụ tại quán Đức Bình 3.

cong an_voh
Thượng tá Dương Văn Hiệp, Trưởng Công an TP Vĩnh Long, khẳng định lực lượng công an không bao che, bảo kê cho tội phạm -  Ảnh NLĐ

Sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo Công an TP Vĩnh Long phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc. Đến nay, lực lượng chức năng đã xác định được 15 đối tượng liên quan đến các vụ việc này.

Công an TP Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 đối tượng với tổng số tiền 21 triệu đồng. Đồng thời, công an cũng đang truy tìm và củng cố thêm chứng cứ để tiếp tục xử lý các đối tượng còn lại. Trường hợp đủ yếu tố cấu thành tội phạm, cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, quá trình điều tra gặp khó khăn khi chủ quán Tiên Cua, người bị hại, không hợp tác cung cấp thông tin cho cơ quan công an. Dù vậy, Thượng tá Dương Văn Hiệp, Trưởng Công an TP Vĩnh Long, khẳng định lực lượng công an sẽ kiên quyết xử lý vụ việc đến cùng, với phương châm "sai đến đâu, xử lý đến đó". Ông cũng nhấn mạnh rằng không có chuyện lực lượng công an bao che hay bảo kê cho tội phạm.

Khi có kết quả xử lý cụ thể, Công an TP Vĩnh Long sẽ thông tin đầy đủ đến báo chí, nhằm đảm bảo ổn định dư luận và tình hình an ninh trật tự tại địa phương, góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Vụ việc đang được dư luận quan tâm và các cơ quan chức năng hứa hẹn sẽ xử lý dứt điểm nhằm mang lại niềm tin cho người dân cũng như bảo đảm an ninh trật tự tại TP Vĩnh Long.