Bắt “cặp đôi hoàn hảo” chuyên cướp giật tài sản ở Sài Gòn

(VOH) - Đôi nam nữ ngoài 20 tuổi đã "bắt tay" thực hiện hàng chục vụ "ăn bay" trên địa bàn TPHCM.

Ngày 26/6, Công an quận 12, TPHCM cho biết vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Trương Vũ Thiên Đăng (25 tuổi, ngụ phường 3, quận Bình Thạnh) và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với Phạm Hoàng Mỹ Duyên (22 tuổi, ngụ phường 3, quận Bình Thạnh) và Lê Hải Anh Kiệt (40 tuổi, ngụ Vĩnh Lộ A, huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra ban đầu, thời gian qua trên địa bàn quận 12 liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản với tính chất manh động, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Từ tin báo của bị hại, nguồn tin của quần chúng nhân dân, các trinh sát xác định Đăng và Duyên chính là 2 đối tượng thực hiện các vụ cướp giật nên mời về làm việc.

Ảnh minh họa

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện liên tiếp nhiều vụ cướp giật. Cụ thể, vào tháng 4/2017, Đăng chạy xe máy Luvias cướp giỏ xách của một người phụ nữ đi xe Lead màu đỏ trước số 15/5/1A Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận, quận 12). Tài sản cướp được bao gồm một điện thoại Samsung J3 và  1,3 triệu đồng.

Sau đó ít ngày, nam thanh niên chở Mỹ Duyên đi lòng vòng khu vực quận 12 để cướp. Khi đến giao lộ giữa đường Nguyễn Văn Quá và Đông Hưng Thuận (quận 12, TPHCM) thì rẽ vào con hẻm giật túi xách của một người phụ nữ nhưng túi xách bị đứt, cả hai nhanh chóng bỏ chạy.

Đến ngày 29/4, cả hai tiếp tục chở nhau áp sát giật túi xách của người phụ nữ đi bộ trên đường Nguyễn Văn Quá (trước hẻm số 964, phường Đông Hưng Thuận, quận 12) có chứa 1 điện thoại Samsung J5.

Không dừng lại ở đó, ngày 4/5, Đăng tiếp tục chở Duyên đi lòng vòng ở nhiều tuyến đường ở quận 12 để tìm “con mồi”. Khi đến trước số 2025/2A đường Đông Hưng Thuận 17 (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) thì phát hiện người phụ nữ đi bộ từ trong ngân hàng ra đeo túi xách đi trên vỉa hè nên áp sát giật phăng.

Tài sản cướp được bao gồm 9 triệu đồng, 300 USD, 1 iPhone 7 Plus. Đăng bán lấy tiền tiêu xài và cho Duyên 1,5 triệu đồng.

Cũng trong tháng 5/2017, Đăng chở Duyên xuống gầm cầu Chợ Cầu (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) thấy người phụ nữ đeo dây chuyền nên áp sát cướp giật. Tuy nhiên người phụ nữ phát hiện nên giật lại khiến dây chuyền bị đứt 1 nửa. Đăng sau đó đem dây chuyền đi bán được 700 ngàn đồng.

Trong các vụ cướp giật, Đăng khai nhận đem tài sản lên tiệm điện thoại di động ở quận 1 bán cho Kiệt. Kiệt dù biết đồ ăn cướp nhưng vẫn tiêu thụ, hưởng lợi.

Được biết, Đăng và Duyên là hai đối tượng từng gây ra vụ cướp giật iPad xảy ra tại một con hẻm tại ngã tư Xóm Gà (phường 5, quận Bình Thạnh) vào năm 2015.

Cụ thể vào khoảng tháng 6, Đăng điều khiển xe Luvias chở Duyên đến con hẻm nói trên thì phát hiện người phụ nữ đứng trước cửa nhà dùng iPad nên giật. Tuy nhiên sau đó cả hai té xe, Duyên bị bắt và Đăng trốn thoát.

Duyên sau đó bị Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh xử phạt 3 năm tù về hành vi cướp giật tài sản, tuy nhiên do có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được hoãn thi hành án.

Sau đó, cặp đôi này chuyển địa bàn sang quận 12, liên tục thực hiện nhiều vụ cướp giật táo tợn.