Bắt giữ 12,5 ký thuốc lắc qua đường chuyển phát nhanh

(VOH) - Thuốc lắc được các đối tượng buôn lậu ma túy giấu tinh vi trong ruột các loa điện tử, trong vách thùng carton, trong đế hộp đựng đồ chơi…

Chiều 27/6, Cục Hải quan TP thông tin, trong hai ngày 25 và 26/6, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy- Cục Hải quan TPHCM chủ trì phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an tiến hành khám xét 8 bưu kiện được gửi từ các nước châu Âu qua đường bưu điện quốc tế và chuyển phát nhanh. Kết quả phát hiện và thu giữ khoảng 12,5 kg thuốc lắc.

Thuốc lắc được các đối tượng buôn lậu ma túy giấu tinh vi trong ruột các loa điện tử, trong vách thùng carton, trong đế hộp đựng đồ chơi…

Tang vật bị phát hiện

Chuyên án đấu tranh được Cục Hải quan TPHCM xác lập từ nhiều tháng trước đó nhằm đấu tranh chống nhập khẩu thuốc lắc (MDMA) từ các nước châu Âu về thành phố Hồ Chí Minh thông qua tuyến bưu điện quốc tế và chuyền phát nhanh, núp bóng dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch.

Theo đó, các đối tượng trong đường dây ma túy quốc tế đã sử dụng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận trên vận đơn tại các địa chỉ không có thật, hoặc địa chỉ có thật nhưng là chung cư có hàng trăm căn hộ, hoặc quán cà phê…

Với thủ đoạn này, đối tượng sẽ trốn tránh trách nhiệm khi cơ quan chức năng phát hiện. Nếu trót lọt, các đối tượng sẽ tìm cách móc nối để vận chuyển ma túy vì hàng hóa được gửi theo hình thức chuyển phát nhanh giao hàng tận nhà.

Trước đó, trong quý 4/2017, cũng trên tuyến vận chuyển này, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy - Cục Hải quan TPHCM cũng đã lập kế hoạch, chủ trì bắt giữ 4 vụ, thu giữ khoảng 1,4kg thuốc lắc.

Đây là chiến công xuất sắc của Cục Hải quan TPHCM hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ trong “Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6)”.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, xử lý.