Bắt giữ 12kg ketamine, 5600 viên hồng phiến đưa từ Lào vào Việt Nam

(VOH) - Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa triệt phá băng nhóm vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam, thu giữ lượng ma túy có trị giá khoảng 6 tỷ đồng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh này vừa phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh triệt phá đường dây vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào được đưa vào Việt Nam qua địa bàn tỉnh. Công an dã thu giữ 12kg ma túy loại ketamine và 5.600 viên hồng phiến.

Hai đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Công an cung cấp.
Hai đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Công an Hà Tỉnh cung cấp.

Vào tối ngày 16/2, khi đang đi tuần tra trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Thọ Điền huyện Vũ Quang, cảnh sát đã phát hiện hai đối tượng là Đậu Thế Anh (SN 1998) và Nguyễn Văn Tiệp (SN 1996, đều trú tại xã Kim Hoa huyện Hương Sơn – Hà Tĩnh) có biểu hiện nghi vấn đã tiến hành chặn lại, khám xét.

Các đối tượng đã chống đối quyết liệt và phóng xe với tốc độ cao để bỏ chạy. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ các đối tượng. Qua khám xét đã thu giữ 12 túi ni lông màu xanh chứa 12kg ma túy loại ketamine và 5.600 viên hồng phiến.

Các đối tượng đã khai nhận, số ma túy nói trên được một người Lào thuê vận chuyển vào Việt Nam để giao cho các đối tượng ở tỉnh Quảng Bình để tiêu thụ.

Mở rộng chuyên án, lực lượng chức năng tiếp tục điều tra bắt giữ hai đối tượng Hoàng Văn Khương (SN 1991); Phan Mạnh Hùng (SN 1995, cùng trú huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Hùng và Khương là đối tượng được thuê nhận ma túy từ  hai đối tượng Tiệp Và Anh để tiếp tục vận chuyển lô ma tuý này qua địa bàn Hà Tĩnh để đưa vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Xác định thêm các đối tượng khác trong chuyên án, công an tiến hành bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Quốc Cường (SN 1996, trú tại thôn 1, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) là đối tượng đứng ra kết nối, điều hành đường dây vận chuyển, mua bán ma túy này.

Đây là đường dây vận chuyển buôn bán ma tuý từ Lào về Việt Nam với số lượng lớn, qua nhiều công đoạn, thủ đoạn hoạt động tinh vi.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan điều tra làm rõ.