Chờ...

Bắt giữ đối tượng tống tiền doanh nghiệp bằng cách quay phim, chụp ảnh

PHÚ THỌ - Ngày 17/7, Công an tỉnh Phú Thọ thông báo đã bắt giữ Lê Văn Thắng vì hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” doanh nghiệp bằng cách quay phim, chụp ảnh và đe dọa để tống tiền.

Trước đó, ngày 16/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Văn Thắng (sinh năm 1984, trú tại xã Liên Bão, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) về tội "Cưỡng đoạt tài sản". Qua điều tra, cơ quan công an xác định từ tháng 5/2024 đến tháng 7/2024, Thắng đã lợi dụng quyền tố giác để đe dọa các doanh nghiệp, gửi đơn tố giác đến các cơ quan bảo vệ pháp luật, buộc các doanh nghiệp phải chi tiền cho mình.

Thắng thường xuyên quay phim, chụp ảnh các hoạt động của doanh nghiệp và sau đó đưa ra các yêu cầu đe dọa nhằm tống tiền. Ngoài ra, Thắng cũng đã nhiều lần gọi điện để gây áp lực lên các doanh nghiệp, yêu cầu gặp gỡ và chi tiền để ngừng hành vi tố giác. Cơ quan điều tra đã làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của Thắng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

thang-14

Lê Văn Thắng tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Tiền phong

Công an tỉnh Phú Thọ đã thông báo vụ việc này đến các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan, kêu gọi cung cấp tài liệu, chứng cứ để tiếp tục điều tra mở rộng về những vụ việc tương tự. Sự phối hợp từ phía các doanh nghiệp và cá nhân sẽ giúp cơ quan công an nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ vụ án và xử lý nghiêm minh đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đây là một lời cảnh báo đến các doanh nghiệp cần nâng cao cảnh giác, không để bị kẻ xấu lợi dụng, tống tiền. Việc phòng ngừa, phát hiện và tố giác kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật là rất quan trọng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp và đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh.