Chờ...

Hồng Kông: Bắt giữ 2 người bắt cóc trẻ em, nhét vào vali rồi đòi tiền chuộc bằng tiền điện tử

VOH - Cậu bé được cảnh sát giải cứu khỏi một khu nhà ở tại Tseung Kwan O lúc 5g25 sáng 4/7 - sau khi bị bắt cóc tại trung tâm mua sắm TKO Plaza gần đó.

Cảnh sát Hông Kông đã bắt giữ 2 người phụ nữ vì bắt cóc một bé trai 3 tuổi tại một trung tâm mua sắm để đòi tiền chuộc hơn 5 triệu đô la Hồng Kông bằng tiền điện tử.

bat-coc-tre-em-060724
Ảnh chụp màn hình từ đoạn phim giám sát cho thấy cậu bé bị một người đeo khẩu trang bắt đi vào ngày 3/7

Tổng thanh tra Kwan King-pan - Cục Tội phạm có tổ chức cho biết, hai phụ nữ 38 tuổi đã bị bắt. Những người này khai với cảnh sát rằng họ đang thất nghiệp.

Hai người phụ nữ này đều là công dân Trung Quốc, một người có thẻ căn cước công dân Hồng Kông và người kia đến thành phố này bằng giấy phép du lịch.

“Chúng tôi không loại trừ khả năng những người này phạm tội vì khó khăn về tài chính”, ông Kwan nói.

Ông Kwan cho biết, cảnh sát nhận được báo cáo từ một người phụ nữ chiều 3/7, nói rằng con trai cô bị bắt cóc và có một tờ giấy cảnh báo không được gọi cảnh sát và yêu cầu tiền chuộc.

Theo những hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng, các tin nhắn được gửi đến nạn nhân, số tiền chuộc là 660.000 USDT - tiền điện tử Tether, tương đương khoảng 5,15 triệu đô la Hồng Kông.

Theo ông Kwan, một trong những nghi phạm đã dùng vũ lực bắt cậu bé đi và đặt cậu vào xe đẩy trước khi đến một công viên gần đó và nhét cậu bé vào một chiếc vali lớn rồi đưa cậu đến một khu dân cư.

Ông cho biết thêm, nghi phạm đã thuê căn hộ này bằng chứng minh nhân dân Hồng Kông.

Mặc dù miệng cậu bé đã bị bịt lại để không thể kêu cứu nhưng không có bằng chứng nào cho thấy cậu bé đã bị chuốc thuốc. Khi được giải cứu, cậu bé không bị thương và đã được đưa đến bệnh viện để theo dõi.

Ông Kwan cho biết, cặp đôi này sẽ bị giam giữ để điều tra thêm và có thể bị buộc tội bắt cóc.