Chờ...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tại Hà Giang

VOH - Ngày 22/9, Công an tỉnh Quảng Trị thông báo đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang để bắt giữ thành công Lê Văn Huy (35 tuổi), một đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, Lê Văn Huy là đối tượng có mối quan hệ xã hội phức tạp trong quá trình sinh sống và làm ăn tại TPHCM, Bình Dương và một số tỉnh phía Nam.

Đầu tháng 6/2022, sau khi gặp khó khăn trong kinh doanh và không có khả năng trả nợ, Huy đã trở về quê ở xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ.

Sự việc bắt đầu vào tháng 7/2022, khi chị V.T.M (con cô ruột của Huy) nhờ Huy giới thiệu để mua đất tại thị trấn Cam Lộ.

Đối tượng Lê Văn Huy truy nã cacc
Đối tượng Lê Văn Huy - Ảnh: CACC

Huy đã lừa chị M. rằng mình cần bán một thửa đất với giá 600 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Huy đã cung cấp cho chị M. một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên chị, với thông tin về thửa đất không có thực.

Khi phát hiện giấy tờ là giả, chị M. đã làm đơn tố giác Huy đến Công an Quảng Trị. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác nhận giấy chứng nhận mà Huy cung cấp là giả mạo.

Với những chứng cứ thu thập được, Công an Quảng Trị đã khởi tố vụ án hình sự về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Mặc dù đã bị triệu tập để làm việc, Huy đã bỏ trốn khỏi địa phương và di chuyển ra phía Bắc.

Đến trưa 19/9, lực lượng Công an đã phát hiện và bắt giữ Huy khi y đang lẩn trốn tại một cơ sở lưu trú gần Bến xe tỉnh Hà Giang. Hiện Huy đã được di lý về Quảng Trị để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.