Bắt nguyên phó giám đốc phòng giao dịch ngân hàng điều tra hành vi lừa đảo

(VOH) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hồ Thị Hương Loan (34 tuổi) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bà Hồ Thị Hương Loan từng là phó giám đốc một phòng giao dịch thuộc chi nhánh Agribank huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, Công an tỉnh Quảng Trị tiếp nhận nhiều đơn tố giác của người dân tại thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và TP Đông Hà về việc bị bà Loan lừa đảo.

Bắt nguyên phó giám đốc phòng giao dịch ngân hàng điều tra hành vi lừa đảo 1
Ngày 29/3, Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hồ Thị Hương Loan (34 tuổi) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Trong đơn tố cáo, nhiều người cho biết bà Loan đã vay mượn tiền của những người này với lý do đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên, sau đó bà Loan chiếm đoạt luôn số tiền.

Cơ quan điều tra đã xác định bà Loan có nhiều khoản nợ từ trước năm 2022. Sau đó, bà đưa ra thông tin cần tiền làm đáo hạn ngân hàng cho các khách hàng của mình. Nhiều người cho bà Loan vay tiền, nhưng bà Loan dùng tiền này để trả nợ cũ. Cho đến khi hết khả năng trả nợ, bà Loan đến công an đầu thú.

Theo thông tin ban đầu, số tiền bà Loan vay mượn rồi chiếm đoạt của nhiều người lên đến hàng chục tỉ đồng.