Bắt phó giám đốc chi nhánh ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(VOH) – Ngày 29/3, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hồ Thị Hương Loan (34 tuổi, trú thị xã Quảng Trị) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, Công an tỉnh Quảng Trị tiếp nhận nhiều đơn tố giác của người dân tại thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và TP Đông Hà về việc bị Loan cùng chồng là Dương Tất Chiến lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Quảng Trị đã xác minh, giải quyết các đơn tố giác về tội phạm theo quy định.

Xem thêmVụ lừa 3 ngân hàng 430 tỷ: “Siêu lừa” lãnh án chung thân

Bắt phó giám đốc chi nhánh ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản 1
Công an tỉnh Quảng Trị bắt tạm giam Loan để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản 

Kết quả xác định, năm 2022, để có tiền trả nợ cho các khoản vay cũ của mình, Loan đã đưa ra thông tin gian dối là cần tiền làm đáo hạn ngân hàng cho các khách hàng. Tin tưởng Loan, nhiều người ở thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và TP Đông Hà đã cho vay nhiều lần với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Loan chiếm đoạt trả nợ xoay vòng cho các khoản tiền vay của mình dẫn đến mất khả năng trả lại số tiền đã vay của những người cho vay. Sau khi thông báo “vỡ nợ”, Loan đến cơ quan công an tự thú về hành vi phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình”.

Hồ Thị Hương Loan từng là phó giám đốc phòng giao dịch của một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.