Chờ...

Bắt nhóm người nhập cảnh trái phép, phá âm mưu lừa đảo công nghệ cao

VOH - Sáng 5/8, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) vừa khởi tố vụ án về hành vi tổ chức, môi giới người nước ngoài nhập cảnh trái phép,  chuyển Công an tỉnh Quảng Trị điều tra.

Nhóm người này gồm 1 người Lào, 2 người Việt Nam và 6 người Trung Quốc.

Sáng ngày 27/7, tại khu vực biên giới thuộc khóm Ka Tăng (thị trấn Lao Bảo), Biên phòng Quảng Trị phối hợp Công an Quảng Trị, Đoàn trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát Bộ đội biên phòng) bắt quả tang Si Non (19 tuổi) sử dụng xe máy chở một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hoàn mạo danh là em trai Phó Giám đốc Công an tỉnh để lừa đảo
Ảnh minh họa; Internet

Si Non khai nhận được thuê chở người nhập cảnh với giá 1,5 triệu kíp Lào (1,7 triệu đồng). Thanh niên này cùng 2 người Lào khác chở 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào thị trấn vùng biên Lao Bảo. Anh này

Các lực lượng cũng phối hợp bắt giữ 4 người Trung Quốc đã nhập cảnh trái phép tại khách sạn Sê Pôn (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) và 1 người Việt Nam. 

Nhóm này gồm Nguyễn Thanh Hùng (30 tuổi), Lai Jia Liang (25 tuổi) và Wu Jia Bin (27 tuổi), Chen De Bin (22 tuổi) và Liu Yan Jun (30 tuổi), bắt giữ thêm Pei Ze Zeng (22 tuổi), Hồ Hội (24 tuổi).

Nguyễn Thanh Hùng khai nhận được Hội thuê tiếp nhận và đặt vé cho những người Trung Quốc đi vào TPHCM với tiền công 1,5 triệu đồng/người.

Tang vật thu giữ gồm một ô tô 4 chỗ, 45 điện thoại thông minh.

Những người Trung Quốc trên khai nhận được huấn luyện, đào tạo bài bản về các thủ đoạn lừa đảo bằng công nghệ cao, tìm cách nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để lập các đường dây, móc nối với các máy chủ ở trong nước và nước ngoài sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.