Bắt nhóm trộm tài sản tại kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất

(VOH) - Ngày 11/12, Công an TPHCM vừa triệt phá đường dây trộm cắp tài sản tại khu vực kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất.

Công an TPHCM thông tin Công an quận Tân Bình đã phối hợp Công an tỉnh Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Bình Dương triệt phá đường dây trộm cắp tài sản xảy ra tại khu vực kho hàng thuộc sân bay Tân Sơn Nhất, bắt giữ 5 người.

Cơ quan Công an đang tạm giữ để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” đối với 5 đối tượng, gồm: Trần Văn Trọng (sinh năm 1987; thường trú huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh), Huỳnh Long Duy (sinh năm 1991), Nguyễn Văn Dương (sinh năm 1992), Huỳnh Long Hảo (sinh năm 19930; cùng thường trú huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi; nơi ở hiện nay: TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1977; thường trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam; nơi ở hiện nay TP Dĩ An, Bình Dương).

Bắt nhóm trộm tài sản tại kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất 1

Nhóm đối tượng tại cơ quan Công an.

Trước đó vào ngày 26/11, chị P.T.H.P (sinh năm 1988, ngụ tại quận 4) là đại diện Công ty B.P Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đã đến Công an quận Tân Bình (TPHCM) trình báo về việc Công ty B.P bị trộm hơn 3.000 sản phẩm trong lô hàng hơn 17.000 sản phẩm túi đeo được vận chuyển từ Sóc Trăng đến kho hàng S.C (quận Tân Bình) chờ làm thủ tục đưa lên máy bay xuất đi nước ngoài. Tổng giá trị của số hàng bị mất là hơn 600 triệu đồng.

Cơ quan công an xác định, các đối tượng có thể đã gây án ở nhiều địa phương do đó đại tá Mai Hoàng - phó giám đốc Công an TP - đã chỉ đạo Công an quận Tân Bình xác lập chuyên án để tập trung lực lượng triệt phá.

Bước đầu xác định các đối tượng đã lợi dụng sơ hở của các công ty xuất khẩu hàng đi nước ngoài tại khu vực kho hàng thuộc sân bay Tân Sơn Nhất để cấu kết với tài xế của các xe tải chở hàng này, dùng các thủ đoạn mở ốc khoen khóa cửa của các thùng hàng xe tải mà không làm ảnh hưởng đến "seal" niêm phong của các công ty để mở được thùng xe tải chứa hàng.

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in trước băng keo niêm phong thùng hàng của các công ty. Sau khi rạch thùng hàng lấy tài sản, đối tượng "niêm phong" lại bằng băng keo này nhằm che mắt đại diện công ty khi kiểm tra hàng.

Bắt nhóm trộm tài sản tại kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất 2

Tang vật liên quan đến vụ việc - Ảnh công an cung cấp

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Cường khai là tài xế chạy xe tải chở hàng và có quen biết với Huỳnh Long Duy. Do cần tiền tiêu xài, Duy nảy sinh ý định trộm cắp tài sản và đề nghị Cường thông báo cho anh ta khi có chuyến hàng tiếp theo để Duy lấy trộm hàng đem bán lấy tiền rồi chia đôi với Cường.

Duy đã rủ Huỳnh Long Hảo và Nguyễn Văn Dương để thực hiện hành vi phạm tội.

Ngày 24/11, sau khi được Cường thông báo có chuyến chở hàng, các đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội như trên.

Ở một số vụ khác, việc trộm cắp có thể được nhóm Duy thực hiện trên đường, trong lúc vận chuyển hoặc ở kho hàng chờ chuẩn bị xuất khẩu.

Hiện Công an quận Tân Bình đang tiếp tục điều tra xử lý vụ án theo đúng quy định của pháp luật.