Băng cướp 11 tên sa lưới tại Đồng Nai

(VOH) - Băng cướp gồm 11 tên trong đó có 3 nữ, thực hiện liên tiếp 2 vụ cướp trong tuần qua tại Đồng Nai dã bị Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa phối hợp triệt phá.

Ngày 11/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa triệt phá băng cướp do đối tượng Nguyễn Văn Thi (sinh năm 1997, ngụ Khóm 5, phường Tân Xuyên, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) và Hoàng Văn Tuấn (sinh năm 1993, ngụ Làng Gà, xã Ia Riêng, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) cầm đầu.

Các hung khí tang vật của băng cướp bị thu giữ
Các hung khí tang vật của băng cướp bị thu giữ

Các tên trong băng cướp này sử dụng hàng “nóng” thường nhắm vào những người đi xe máy rồi bám theo, khi đến đoạn đường vắng thì áp sát  để khống chế, đe dọa cướp tài sản.

Vào các ngày 7 và 8/12, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bọ chúng đã thực hiện liên tiếp 2 vụ cướp  trên địa bàn H.Trảng Bom và H.Long Thành (Đồng Nai) . Các đối tượng đã sử dụng súng và dao tự chế đe dọa, uy hiếp các nạn nhân để cướp tài sản.

Trước tính chất manh động, liều lĩnh của nhóm cướp, Trước tình hình trên, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Biên Hòa và hai huyện Long Thành, Trảng Bom cùng các đơn vị nghiệp vụ tập trung lực lượng truy xét, phá án.

Qua điều tra, truy xét, đến ngày 10/12, Công an Đồng Nai đã triệt phá, bắt giữ 11 đối tượng trong băng cướp do Thi, Tuấn cầm đầu, đồng thời thu giữ 1 khẩu súng kiểu Rulo ổ quay bên trong có 5 viên đạn đầu chì; 2 mã tấu, 1 rựa, 6 dụng cụ dùng để phá khóa xe, cùng nhiều vật chứng, giấy tờ và tài sản là xe mô tô, điện thoại di động...

Các đối tượng trong băng cướp bị bắt giữ
Các đối tượng trong băng cướp bị bắt giữ

Bước đầu các nghi phạm khai nhận ngoài việc gây ra 2 vụ cướp ở Trảng Bom và Long Thành, băng cướp này còn thực hiện 2 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh (đều thuộc Đồng Nai). Ngoài ra, nhóm đối tượng còn lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân để trộm cắp tài sản bằng hình thức “đua nóng” xe mô tô.

Nguyễn Văn Thi, tên cầm đầu băng cướp. Ảnh: Công an Đồng Nai 
Nguyễn Văn Thi, tên cầm đầu băng cướp. Ảnh: Công an Đồng Nai 

Sau khi cướp, các nghi phạm bán tài sản lấy tiền tiêu xài, tụ tập ăn nhậu và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Các nghi phạm khai đã đặt mua khẩu súng qua mạng xã hội.

Công an Đồng Nai xác định đây là nhóm đối tượng hoạt động phạm tội có tính chất chuyên nghiệp, nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự, phạm vi hoạt động rộng trên nhiều địa bàn.

Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.