Chờ...

Bắt tạm giam 12 đối tượng liên quan vụ nổ súng hỗn chiến tại Tiền Giang

TIỀN GIANG - Ngày 12/9, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam 12 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 3/8, khi hai nhóm thanh niên mang theo hung khí và nổ súng trong một cuộc hỗn chiến trên đường tỉnh 870, đoạn qua xã Trung An, TP Mỹ Tho và xã Bình Đức, huyện Châu Thành.

hon chien 1_voh
Một số đối tượng trong vụ hỗn chiến giữa đường - Ảnh: Dantri

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Bùi Tấn Lộc, Bùi Tấn Giang, Đặng Quốc Vũ, Trần Minh Quân, Nguyễn Nhựt Nam, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Ngọc Vàng, Phạm Thái Khang, Nguyễn Thanh Trúc, Nguyễn Thanh Sang và Danh Ngọc Sơn. Tất cả đều có độ tuổi từ 18 đến 35, trú tại tỉnh Tiền Giang và Kiên Giang.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 20h ngày 3/8, nhóm của Bùi Tấn Giang gồm Nam, Huy, Sơn và Sang tổ chức nhậu tại nhà Phạm Thái Khang ở xã Trung An, TP Mỹ Tho. Sau khi nhậu xong, Khang cùng nhóm bạn lên xã Bình Đức, huyện Châu Thành để đón em trai của Khang, người đang bị nhóm của Trần Minh Quân chặn đường.

Khi di chuyển bằng 3 xe máy trên đường tỉnh 870, nhóm của Giang đã gặp nhóm của Quân và tại đây xảy ra xô xát. Hai bên đã dùng gạch đá và hung khí tấn công lẫn nhau, khiến khu vực trở nên náo loạn.

hon chien 2_voh
Các đối tượng cầm hung khí xô xát được camera ghi lại  - Ảnh: Cắt từ clip

Trong lúc đánh nhau, Bùi Tấn Giang bị Trần Minh Quân dùng súng bắn vào vùng vòm họng, gây thương tích nặng. Giang bị gãy 6 chiếc răng ở hàm dưới và bị rách da ở vòm họng. Phạm Thái Khang cũng bị thương ở phần đầu và tay trái. Cuộc hỗn chiến kéo dài đến khi các đối tượng nghe thấy lực lượng công an xuất hiện, sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ngay sau vụ việc, UBND xã Bình Đức, huyện Châu Thành và UBND xã Trung An, TP Mỹ Tho đã có công văn đề nghị xử lý nghiêm hành vi gây mất trật tự công cộng của hai nhóm thanh niên. Đến ngày 12/9, Công an huyện Châu Thành đã tiến hành khởi tố vụ án và bắt tạm giam các đối tượng liên quan.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra và làm rõ.