Chờ...

Bắt tạm giam một hoa hậu thiện nguyện về tội lừa đảo

VOH - Công an Lâm Đồng bắt tạm giam P.T.M.P. (37 tuổi, trú Đà Lạt) để điều tra làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

P.T.M.P từng đạt giải Hoa hậu thiện nguyện tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam.

Thời điểm bị bắt tạm giam, P. là Tổng giám đốc một spa có chi nhánh tại một số tỉnh, thành phố.

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, vào tháng 2/2022, P. biết đến các thông tin của hai thửa đất thuộc thôn Cổng Trời (Lâm Đồng).

Bắt tạm giam một hoa hậu thiện nguyện về tội lừa đảo 1

Bà P. tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 30/10/2022, ông N.N.D. (trú thành phố Đà Lạt) điện thoại hỏi hoa hậu thiện nguyện này có lĩnh vực nào làm ăn thì xin góp vốn cùng làm để kiếm lợi nhuận. 

Đúng lúc P. đang cần tiền để trả nợ nên nảy sinh ý định đưa ra thông tin không có thật để lấy tiền của ông D. trả nợ.

Vào ngày 31/10/2022, P. nhắn tin với ông D. nói đang thỏa thuận để mua hai thửa đất liền kề có tổng diện tích 1,7ha với giá 22 tỉ đồng, đặt cọc trước 3 tỉ đồng. P. đã tìm được người mua lại (bên thứ ba) hai thửa đất này với giá 23,6 tỉ đồng. 

Chỉ cần đặt cọc đủ tiền sẽ tiến hành sang tay cho bên thứ ba với giá 23,6 tỉ đồng, lợi nhuận thu được 1,6 tỉ đồng sau hai tuần.

Để vợ chồng ông D. tin tưởng, P. đã gửi các hình ảnh bản gốc hai sổ đỏ của hai thửa đất cho ông D. xem. Vợ chồng ông D. quyết định góp số tiền 1,8 tỉ đồng, còn P. góp 1,2 tỉ đồng để đặt cọc mua đất.

Do tin tưởng P., vợ chồng ông D. không đi xem đất thực tế cũng như kiểm tra các thông tin pháp lý hai mảnh đất. 

Sau khi nhận một phần tiền từ ông D. (1 tỉ đồng), hoa hậu thiện nguyện này đã làm giả nhiều giấy tờ, hợp đồng để ông D. tin là thật và chuyển đủ số tiền như đã hứa.

Thực chất, sau khi nhận được số tiền 1,8 tỉ đồng, P. không sử dụng để đặt cọc mua đất như trên mà dùng để trả nợ cho người khác. Từ đó đến nay, P. không trả lại số tiền 1,8 tỉ đồng cho ông D..

Đến hạn, không thấy P. trả tiền gốc và chia lãi như thỏa thuận, nghi ngờ bị lừa, nạn nhân đã tố giác vụ việc với cơ quan công an.

Ngoài vợ chồng ông D., một số người khác cũng gửi đơn đến Công an tỉnh Lâm Đồng tố cáo P. lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của P. là dùng thông tin gian dối để chiếm đoạt tài sản.