Chờ...

Bắt thanh niên lừa đảo bạn thân gần 3 tỷ đồng để đầu tư tiền ảo

ĐÀ NẴNG - Ngày 16/7 Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã tạm giữ hình sự Nguyễn Như Nguyên (24 tuổi, trú Quảng Nam) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân là anh Nguyễn Hoàng Quốc (27 tuổi, trú Đà Nẵng), người bạn thân của Nguyên.

Vào ngày 22/6/2024, Nguyên gọi điện thoại cho Quốc, rủ rê góp vốn mua đèn chiếu sáng để cung cấp cho một công trình. Nguyên hứa hẹn sẽ chia lợi nhuận 20% cho Quốc, đồng thời cam kết bồi thường 100% vốn nếu thua lỗ.

lua dao 2_voh
Nguyên bị tạm giữ hình sự - Ảnh: TNO

Tin tưởng lời hứa của Nguyên, Quốc đã chuyển khoản tổng số tiền gần 3 tỷ đồng cho Nguyên. Sau đó, Nguyên có trả lãi cho Quốc 152 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến ngày 25/6, Nguyên tiếp tục rủ rê Quốc góp vốn cho một đơn hàng mới với số tiền 2,149 tỷ đồng. Lần này, Quốc không đồng ý và yêu cầu Nguyên trả lại số tiền đã góp trước đó.

Tuy nhiên, Nguyên liên tục trốn tránh, không trả tiền cho Quốc. Nghi ngờ bị lừa đảo, Quốc đã trình báo vụ việc lên Công an phường Hòa Minh.

Tại cơ quan điều tra, Nguyên đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Toàn bộ số tiền Nguyên nhận từ Quốc đã được sử dụng để đầu tư tiền ảo và thua lỗ hoàn toàn.

Hiện Công an quận Liên Chiểu đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và xử lý Nguyên theo quy định của pháp luật.