Chờ...

Bắt tạm giam đối tượng lập Facebook ảo, lừa đảo nhiều người

HÀ TĨNH - Sáng 16/7, Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Anh Dũng (32 tuổi, trú tại phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ đầu tháng 6/2024, Dũng nảy sinh ý định lừa đảo để có tiền tiêu xài cá nhân. Hắn đã lập một tài khoản Facebook mang tên "NA Dung" kèm theo thông tin cá nhân giả mạo.

lua dao_voh
Đối tượng Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản. - Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Dũng sử dụng tài khoản Facebook này để tham gia vào các hội nhóm mua bán đồ điện tử trên mạng xã hội. Tại đây, hắn đăng bán các mặt hàng điện tử với giá rẻ hơn thị trường, kèm theo các chương trình ưu đãi như giảm giá, miễn phí vận chuyển để thu hút người mua.

Khi có người liên hệ mua hàng, Dũng sẽ tạo lòng tin cho họ bằng cách sử dụng ứng dụng "GHN-GiaoHangNhanh" để tạo các đơn chuyển hàng giả. Sau đó, hắn yêu cầu người mua chuyển tiền trước qua tài khoản ngân hàng.

Nhận được tiền của khách hàng, Dũng lập tức chặn tài khoản Facebook của họ và cắt đứt liên lạc. Hắn sử dụng số tiền lừa đảo để tiêu xài cá nhân.

Với thủ đoạn tinh vi này, Dũng đã lừa đảo nhiều người trên khắp cả nước với tổng số tiền hơn 130 triệu đồng.

Nhận được tin báo về vụ việc, Công an huyện Hương Sơn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính và bắt giữ Dũng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi phạm tội của Dũng.