Chờ...

Biên phòng Điện Biên bắt giữ đối tượng vận chuyển 18.000 viên ma túy

ĐIỆN BIÊN - Ngày 13/7, Biên phòng tỉnh Điện Biên đã phá thành công một chuyên án về ma túy, bắt giữ một đối tượng mang quốc tịch Lào cùng tang vật là 18.000 viên ma túy tổng hợp và 35 gram heroin.

Theo kế hoạch chuyên án số ĐB724, vào khoảng 12 giờ ngày 13/7, tại khu vực mốc 83, thuộc địa phận bản Huổi Hạ, xã Na Sang, huyện Mường Chà (tỉnh Điện Biên), Phòng Phòng chống tội phạm về ma túy của Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Đồn Biên phòng Mường Mươn tổ chức bắt quả tang một đối tượng đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng bị bắt giữ là Pơn Mạ Nì Vòn (sinh năm 1999, trú tại bản Khút Sam Bát, huyện Xày Tha Nì, thủ đô Viêng Chăn, Lào). Khi bị bắt giữ, đối tượng này đang vận chuyển một số lượng lớn ma túy qua biên giới để tiêu thụ tại Việt Nam.

bat-130724
Đối tượng Pơn Mạ Nì Vòn và tang vật vụ án - Ảnh: TTXVN

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ trong túi tải mà đối tượng đeo trên người có 3 bánh hình hộp chữ nhật, bọc băng keo màu vàng. Bên trong các hộp này chứa các gói nilon màu xanh, mỗi gói chứa các viên nén màu hồng mang ký hiệu WY, xác định là ma túy tổng hợp. Ngoài ra, tổ công tác còn thu giữ một cục chất bột màu trắng đục dạng nén, được xác định là heroin, với trọng lượng 35 gram.

Qua đấu tranh khai thác, Pơn Mạ Nì Vòn khai nhận rằng số ma túy này được mang sang Việt Nam để bán cho một người đàn ông không rõ danh tính ở huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Đối tượng đã đi qua mốc 83 thì bị lực lượng biên phòng phát hiện và bắt giữ.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra và mở rộng vụ án để làm rõ thêm các tình tiết liên quan cũng như các đối tượng khác có liên quan trong đường dây vận chuyển ma túy này.