Chờ...

Bình Thuận: Bắt giữ đối tượng giết người, trốn theo thuyền đánh cá

BÌNH THUẬN - Ngày 19/9, Công an thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã di lý đối tượng truy nã Nguyễn Quốc Hùng (sinh năm 1981) về đơn vị để điều tra, xử lý hành vi giết người.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 16/10/2022, do có mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Quốc Hùng đã dùng dao đâm vào bụng ông T.V.S, một thuyền viên làm việc cùng thuyền với Hùng.

Mặc dù ông S. được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do vết thương quá nặng, ông đã tử vong sau hai ngày điều trị tại bệnh viện.

Nguyễn Quốc Hùng giết người trốn truy nã trên thuyền đánh cá cacc
Nguyễn Quốc Hùng tại cơ quan công an - Ảnh: CACC

Sau khi gây án, Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Phan Thiết đã nhanh chóng ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với Hùng.

Sau nhiều tháng truy tìm, đến đầu tháng 9/2024, lực lượng công an xác định Nguyễn Quốc Hùng đang làm việc trên một thuyền đánh bắt ốc ở vùng biển Mũi Né, cách bờ khoảng 12 hải lý.

Cơ quan chức năng xác minh Hùng sống khép kín, ít tiếp xúc với người lạ và không lên bờ ngay cả trong những ngày nghỉ, nhằm tránh bị phát hiện.

Đêm 18/9 và rạng sáng 19/9, Đội Điều tra Tổng hợp Công an TP Phan Thiết đã phối hợp cùng Công an phường Mũi Né và Đồn Biên phòng Mũi Né lập kế hoạch truy bắt.

Lực lượng chức năng đã sử dụng thuyền đánh bắt hải sản của người dân làm phương tiện tiếp cận chiếc thuyền mà Hùng đang làm việc. Sau khi lên thuyền một cách bất ngờ, các trinh sát nhanh chóng khống chế và bắt giữ đối tượng mà không để Hùng kịp phản ứng.

Nguyễn Quốc Hùng hiện đã được đưa về trụ sở Công an để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.