Chờ...

Người phụ nữ bị lừa 2 tỷ đồng qua tin nhắn Telegram lạ

QUẢNG NINH - Ngày 19/9, Công an tỉnh này cho biết vừa tiếp nhận đơn tố giác của bà Đ.T.P. (sinh năm 1984) về việc bị chiếm đoạt 2 tỷ đồng qua phương thức chiếm quyền điều khiển tài khoản Telegram.

Theo bà P., vào tháng 8/2024, bà nhận được một tin nhắn từ tài khoản Telegram lạ với nội dung cảnh báo tài khoản của bà có thể đã bị đăng nhập từ xa.

Tin nhắn yêu cầu bà truy cập vào một đường link lạ để "liên kết lại" điện thoại di động với hệ thống. Bà P. đã truy cập vào đường link có tên bright888.net.

Ngày 8/8/2024, anh D. (sinh năm 1996) liên hệ với bà P. qua Telegram để chuyển trả cho bà số tiền 2 tỷ đồng. Bà P. đã nhắn tin tài khoản ngân hàng ACB của mình cho anh D. qua Telegram.

Tuy nhiên, sau khi anh D. chuyển tiền và gửi ảnh chụp màn hình xác nhận, bà P. phát hiện số tiền này đã được chuyển đến một tài khoản ngân hàng Eximbank khác, không phải tài khoản của bà.

Khi kiểm tra lại, cả bà P. và anh D. đều phát hiện rằng tin nhắn Telegram anh D. nhận được đã bị các đối tượng lừa đảo can thiệp.

quảng ninh người dân trình báo công an bị lừa đảo qua mạng cacc
Nạn nhân trình báo công an - Ảnh: CACC

Thủ đoạn của chúng là chiếm quyền điều khiển tài khoản Telegram của bà P., theo dõi cuộc trò chuyện giữa bà và anh D., sau đó thay đổi số tài khoản nhận tiền thành tài khoản của bọn chúng để chiếm đoạt 2 tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đây là một phương thức lừa đảo trực tuyến mới, chưa từng ghi nhận tại địa phương trước đó.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn tương tự, tuyệt đối không truy cập vào các đường link lạ, không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP hay bất kỳ thông tin bảo mật nào qua tin nhắn hoặc trang web không đáng tin cậy.

Trong trường hợp phát hiện mình bị lừa đảo, người dân cần bình tĩnh và liên hệ ngay với cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Vụ việc hiện đang được Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra làm rõ.