Chờ...

Bắt giữ người đàn ông dùng búa sát hại vợ sau 24 giờ lẩn trốn

VOH - Ngày 18/9, Công an tỉnh Bắc Kạn đã bắt giữ Hoàng Sùn Ta (47 tuổi, trú tại thôn Khuổi Luông, xã Bằng Thành, huyện Pác Nặm) về hành vi giết người sau khi đối tượng lẩn trốn trên rừng trong vòng 24 giờ.

Vụ việc xảy ra khi Ta dùng búa đinh sát hại vợ mình, bà T.M.L (52 tuổi), trong cơn nóng giận sau một cuộc cãi vã.

Theo thông tin từ Công an xã Bằng Thành, khoảng 18 giờ ngày 17-9, người dân địa phương báo tin Hoàng Sùn Ta đã đánh vợ khiến bà L tử vong ngay tại nhà. Sau khi gây án, Ta đến nhà mẹ đẻ gần đó và thú nhận với bà rằng mình đã đánh chết vợ. Sau đó, đối tượng bỏ trốn lên rừng.

cong an_voh
Cơ quan Công an lấy lời khai đối tượng Hoàng Sùn Ta. - Ảnh CAND

Trước khi vụ án mạng xảy ra, giữa Hoàng Sùn Ta và vợ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm là khi Ta trở về nhà sau thời gian điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm do bị gãy xương sườn. Bà L nghi ngờ chồng mình giả vờ đau để tránh công việc, dẫn đến cuộc cãi vã gay gắt. Trong lúc tức giận, Ta đã tát vợ và hai người lao vào xô xát. Khi bà L tiếp tục buông lời lăng mạ, Ta dùng búa đinh đánh vào đầu vợ hai lần, khiến bà tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Kạn đã vào cuộc truy bắt Hoàng Sùn Ta. Hơn 100 cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Công an huyện Pác Nặm và dân quân tự vệ địa phương, cùng với chó nghiệp vụ, đã được huy động để tổ chức truy bắt. Các tổ công tác được chia thành nhiều nhóm, chốt chặn và bao vây khu vực rừng núi giáp ranh, nơi đối tượng có khả năng lẩn trốn.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ và tinh thần quyết tâm của các lực lượng, đến khoảng 20 giờ ngày 18/9, Ta đã quay trở về nhà do biết không thể tiếp tục lẩn trốn. Lực lượng chức năng ngay lập tức bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan Công an, Hoàng Sùn Ta khai nhận rằng do mâu thuẫn kéo dài và cảm giác bị vợ coi thường, đặc biệt là sau khi bà L buông lời xúc phạm trong cơn cãi vã, Ta đã không kiềm chế được bản thân. Trong cơn giận dữ, Ta đã dùng chiếc búa đinh sẵn có trong nhà để tấn công vợ, gây ra cái chết thương tâm.

Vụ án đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật