Chờ...

Bình Thuận: Điều tra vụ cháu bé nghi bị bạo hành ở nhóm giữ trẻ

BÌNH THUẬN - Ngày 18/9, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết đã giao cho Công an huyện Hàm Thuận Bắc xác minh, làm rõ việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giữ trẻ ở thị trấn Ma Lâm.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, T.K.Q (SN 2023) được gia đình gửi tại nhóm tư thục H.M (khu phố Lâm Hòa, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc) do bà K. (SN 1965) làm chủ cơ sở.

Trưa 16/9, nhân viên trông trẻ ở đây nghi có hành vi bạo hành với cháu Q. Sau đó video bạo hành được một tài khoản Facebook đăng lên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.

Làm việc ban đầu với cơ quan chức năng, bà K. khai rằng, thấy cháu Q. quậy phá, không chịu ngủ trưa nên bà K. và bà P.V.A. T. (SN 1994) đã có hành vi dùng tay đánh vào lưng, tay, đầu của bé.

bao-hanh-tre-em
Ảnh minh họa - Internet 

Theo clip, người phụ nữ mặc áo xanh đã có hành vi quăng cháu bé xuống nệm, đánh nhiều cái vào lưng và dùng gối đè đầu cháu bé xuống. Sau đó, người phụ nữ này tiếp tục đánh cháu bé, dùng chân đạp sau lưng khiến cháu bé ngã chúi đầu xuống nệm.

Tại một video khác, người phụ nữ mặc áo cam có hành vi đánh vào lưng, đầu cháu bé. Các hình ảnh được đưa lên mạng cũng cho thấy, trên cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm tím ở lưng và nhiều vị trí trên cơ thể.

Công an huyện Hàm Thuận Bắc đang phối hợp với cơ quan chức năng và những người có liên quan để làm rõ vụ việc.

Dư luận đang rất phẫn nộ với những hình ảnh, clip bạo hành trẻ em nói trên. Đây là cơ sở giữ trẻ mầm non có giấy phép, hoạt động khoảng 20 năm qua tại thị trấn Ma Lâm. Bà K. tận dụng không gian tầng trệt của ngôi nhà của mình để mở nhóm trẻ. Nhóm trẻ này có khoảng 25 cháu bé và có 4 người trực tiếp tham gia chăm sóc các cháu.