Chờ...

Can ngăn đánh nhau, trở thành nghi phạm giết người

BÀ RỊA – VŨNG TÀU - Ngày 13/7, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 6 bị can về tội "Giết người".

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 21h ngày 10/7, nhóm nam thanh niên gồm Đinh Tấn Thọ Vũ (sinh năm 2001), Nguyễn Đình Quân Anh (sinh năm 1999), Phạm Minh Hoàng (sinh năm 2002), Đặng Hữu Tiền (sinh năm 1997), Huỳnh Ngọc Sơn (sinh năm 1996), Trần Quốc An (sinh năm 1994) và N.T.Q (sinh năm 1994) cùng một số người khác ngồi nhậu tại một quán trên địa bàn phường Phước Hòa, Thị xã Phú Mỹ.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Vũ cảm thấy khó chịu vì những lời nói của Q. trong lúc nhậu, nên đứng trước cửa quán lớn tiếng chửi bới, làm Q. cảm thấy bực tức và muốn ra đánh Vũ. Thấy vậy, Quân Anh đứng dậy ngăn cản Q. nhưng bị đẩy ra. Do bực tức, Quân Anh đã lao vào dùng tay không đánh Q.

Nghi-Pham
Các nghi phạm bị khởi tố trong vụ án - Ảnh: Báo Lao động

Nhìn thấy Quân Anh đánh Q., bốn đối tượng khác gồm Vũ, Tiền, Sơn, và Hoàng cũng lao vào dùng tay đánh vào đầu và người Q. Bị vây đánh, nạn nhân không thể bỏ chạy. Trong lúc xô xát, nón bảo hiểm của Q. bị Vũ đánh rơi, Tiền đã nhặt lên và sử dụng để đánh nạn nhân. Quân Anh nhặt một mảng bê tông xi măng bên lề đường và đánh mạnh vào đầu Q., làm nạn nhân bất tỉnh và ngã xuống đường.

Khi nạn nhân ngã xuống bất tỉnh, Trần Quốc An đã đi đến và dùng chân đá vào người Q., sau đó cả nhóm bỏ đi khỏi hiện trường. Sau sự việc, nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa nhưng đã tử vong do đa chấn thương, theo kết quả giám định sơ bộ.

Hiện nay, vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ để truy tố các bị can trước pháp luật. Sự việc này là hồi chuông cảnh báo về những hành vi bạo lực bộc phát có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.