Cảnh cáo hai quản trị viên nhóm zalo báo nơi cảnh sát giao thông đang xử phạt

(VOH) – Nhóm Zalo được lập với tên gọi “đã uống rượu bia không lái xe” nhưng đăng tải thông tin về những vị trí mà lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Hà Giang đang thực hiện nhiệm vụ.

Theo tài liệu của cơ quan công an, từ tháng 2/2020, một số thành viên của nhóm Zalo “đã uống rượu bia không lái xe” đăng tải nhiều nội dung, báo thông tin những vị trí mà lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Hà Giang đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, đo nồng độ cồn trên địa bàn.

Việc làm này gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng, tạo điều kiện cho người vi phạm nắm được thông tin, từ đó đối phó với việc xử lý vi phạm của lực lượng Cảnh sát giao thông, ảnh hưởng xấu đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đây là hành vi vi phạm về việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật, được quy định tại Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

quản trị viên, nhóm zalo, chốt cảnh sát giao thông

Công an làm việc với người vi phạm. Ảnh: Công an Hà Giang.

Ngày 5/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ-Công an tỉnh Hà Giang làm việc với 2 trường hợp là quản trị viên nhóm Zalo “Đã uống rượu bia không lái xe” với mục đích thông báo “chỉ điểm," “né chốt” lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Hai quản trị viên này là Nguyễn Q. A (39 tuổi), thường trú tại tổ 7, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang và Trần P. G (45 tuổi), thường trú tại tổ 15, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Q. A và Trần P. G đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình, đã gỡ bỏ các thông tin liên quan.

Xét tính chất, mức độ của vụ việc, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Hà Giang đã xử phạt vi phạm hành chính mức “cảnh cáo” đối với 2 trường hợp trên.

Thủ tướng yêu cầu làm nhanh gói hỗ trợ vì “cuộc sống người dân không thể chờ đợi hơn”: Chiều nay, 5/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị quyết về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

 

Đường sắt nhận vận chuyển hàng online trong mùa dịch COVID-19: Ngành đường sắt đang nhận vận chuyển hàng online trong mùa dịch, giao tận tay người nhận hàng.