Chờ...

Cảnh giác với những chiêu trò vay tiền lãi suất cao

THỪA THIÊN HUẾ - Ngày 28/8 vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 15 năm tù giam đối với Đinh Trọng Huấnvề tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đinh Trọng Huấn (SN 1987, trú tại phường Phú Thượng, TP Huế), một nhân viên ngân hàng tại Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế, đã lợi dụng vị trí của mình để tạo niềm tin với bạn bè, đồng nghiệp và khách hàng. Với chiêu trò đưa ra mức lãi suất cao, từ 2.000 đến 2.500 đồng/triệu/ngày, và thời gian vay ngắn từ 10 đến 30 ngày, Huấn đã thuyết phục được nhiều người tin tưởng cho vay tiền. Những người này không ngờ rằng, số tiền họ cho Huấn vay đã bị hắn chiếm đoạt để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

lua_dao-1724837193274
Đinh Trọng Huấn tại phiên tòa sơ thẩm - Nguồn: CAND

Trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến 2022, Huấn đã lừa đảo tổng cộng gần 22 tỷ đồng từ 6 bị hại gồm: Trần Thị D.H., Võ Trần P.H., Nguyễn Văn T., Phạm Lương Q., Nguyễn Đắc L., và Lê Trương Diễm Th. Số tiền khổng lồ này đã bị Huấn sử dụng để trả nợ và phục vụ cho nhu cầu cá nhân, để lại những tổn thất nặng nề cho các nạn nhân.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt Đinh Trọng Huấn 15 năm tù giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ngoài ra, Huấn còn phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.