Chờ...

Cha ruột và dì ghẻ bị khởi tố vì nghi vấn bạo hành bé trai 6 tuổi

TPHCM - Ngày 4/10, Công an Quận 8, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Toàn cha ruột của bé N.T.K, vợ mới của Toàn để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 28/9, bé N.T.K (6 tuổi) được phát hiện trong phòng trọ tại phường 16, quận 8 với nhiều vết bỏng nghiêm trọng trên cơ thể. Bé K. sống cùng cha ruột Nguyễn Quốc Toàn (24 tuổi),  và vợ mới của Toàn tại đây. Ngay sau khi phát hiện tình trạng của bé, lực lượng chức năng đã đưa em đi cấp cứu tại bệnh viện. Bác sĩ chẩn đoán bé K. bị bỏng độ 2, và bé cũng cho biết rằng mình từng bị cha đánh.

cay-xanh-cong-minh-18412372
Bé N.T.K. đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 - Nguồn: Vietnam+

Chị N.T.V (mẹ ruột của bé K.) đã đến trình báo với Công an phường 16 về nghi vấn bạo hành con mình. Theo lời khai của chị V., sau khi chia tay với Toàn vào tháng 4/2021, chị đã mang bé K. về quê sinh sống. Đến giữa tháng 7/2024, do không có điều kiện chăm sóc con, chị đã giao bé cho Toàn nuôi dưỡng. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng sống cùng cha và "dì ghẻ", bé K. đã gặp phải sự việc đau lòng này.

Cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra và sau đó đã truy bắt Nguyễn Quốc Toàn tại tỉnh Long An. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra để làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan.

Vụ việc này một lần nữa nhấn mạnh về tình trạng bạo hành trẻ em trong các gia đình. Theo quy định của pháp luật, trẻ em có quyền được bảo vệ an toàn về sức khỏe, tính mạng và tinh thần. Những hành vi như đánh đập, gây thương tích cho trẻ không chỉ vi phạm đạo đức mà còn là hành vi trái pháp luật, có thể bị truy tố hình sự.