Chờ...

Công an huyện Lệ Thủy truy bắt nhóm thanh thiếu niên gây rối trong đêm

QUẢNG BÌNH - Ngày 15/8, Công an huyện Lệ Thủy đã kịp thời xử lý một nhóm 24 thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng, nhằm bảo vệ an ninh xã hội và đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào tối 13/8, một nhóm gồm 24 đối tượng, trong độ tuổi từ 15 đến 20, thuộc các xã Sơn Thủy, Hoa Thủy, Phú Thủy, Ngân Thủy, thị trấn Lệ Ninh (huyện Lệ Thủy) và xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh) đã tụ tập tại một quán bida tại xã Sơn Thủy để bàn bạc và lên kế hoạch tấn công nhóm thanh niên khác ở xã An Thủy, do mâu thuẫn trước đó.

Khoảng 20h30 cùng ngày, nhóm này đã điều khiển 10 xe mô tô, mang theo các loại vũ khí như gậy, tuýp sắt, dao, và vỏ chai bia, di chuyển đến xã An Thủy. Trên đường đi, các đối tượng liên tục nẹt pô, bấm còi, hò hét, và thực hiện các hành vi lạng lách, đánh võng, gây náo loạn khu vực.

1000027892-1723803153387676118820

Nhóm 24 thanh, thiếu niên tham gia vụ gây rối bị Công an huyện Lệ Thủy bắt giữ - Nguồn: Người đưa tin

Khi đến thôn Thạch Bàn, xã An Thủy, nhóm đối tượng đã chặn đầu xe của hai thiếu niên T.V.T. (SN 2009) và N.T.Q. (SN 2011), khiến hai em phải bỏ chạy. Tuy nhiên, nhóm này đã đuổi theo và chặn lại tại thôn Tân Lệ, xã An Thủy, rồi tấn công bằng tay, chân, mũ bảo hiểm, chai thủy tinh, và tuýp sắt. Hậu quả là T. và Q. bị thương, xe mô tô của các em bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lệ Thủy đã nhanh chóng triển khai lực lượng hình sự, phối hợp với Công an xã và các lực lượng bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương để xử lý vụ việc. Nhờ sự can thiệp kịp thời, nhóm 24 đối tượng đã bị bắt giữ và thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Lệ Thủy đang tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ để tiến hành điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.