Chờ...

Công an mời phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh ở Tam Kỳ lên làm việc

VOH - Ngày 26/9, lãnh đạo Công an phường Tân Thạnh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết sẽ mời phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh lớp 8 đến làm việc để làm rõ vụ việc.

Hiện tại, Công an phường đã gửi báo cáo chi tiết về vụ việc này cho Công an TP Tam Kỳ để tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Theo báo cáo từ Trường THCS Nguyễn Du, sự việc xảy ra vào lúc 13h15 ngày 24/9. Phụ huynh tên H.V.L., cha của em B. (học sinh lớp 8/11), đã tự ý vào trường và tấn công hai học sinh khác sau khi con ông bị trêu chọc và đánh trong giờ giải lao.

phu huynh_voh
Trường THCS Nguyễn Du, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, nơi xảy ra vụ việc phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh - Ảnh: TTO

Cụ thể, sáng cùng ngày, trường tổ chức giải bóng đá trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng. Sau trận đấu, do lớp 8/11 giành chiến thắng, em B. đã trêu chọc hai học sinh T. và H. (lớp 8/9). Hành động này khiến T. và H. đuổi đánh, làm B. bị sưng một bên mắt.

Sau khi phát hiện vết thương, giáo viên đã khuyên em B. gọi phụ huynh đưa đi kiểm tra tại bệnh viện. Phụ huynh H.V.L. sau khi đưa con đi khám, đã quay trở lại trường và bất ngờ xông vào lớp 8/9, tấn công hai em T. và H. Dù bảo vệ và giáo viên chủ nhiệm đã cố gắng can ngăn, nhưng không kịp thời ngăn chặn được hành vi của phụ huynh này.

Sau vụ việc, nhà trường đã yêu cầu ba học sinh viết bản tường trình và tiến hành cuộc họp với phụ huynh vào sáng ngày 25/9. Tại cuộc họp, cả ba em học sinh liên quan đều nhận lỗi và hứa sẽ không tái phạm.

Phụ huynh H.V.L. cũng đã thừa nhận hành vi sai trái, xin lỗi nhà trường và gia đình hai học sinh bị tấn công. Hai phụ huynh của em T. và H. cũng thừa nhận việc con mình đánh bạn là không đúng và đồng ý với lời xin lỗi, mong muốn sự việc khép lại tại đây.

Ông Trần Văn Hà, phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Tam Kỳ, cho biết sự việc sẽ được xử lý nghiêm để răn đe và giáo dục. Đối với hành vi của phụ huynh xâm phạm thân thể học sinh, phòng sẽ đề xuất cơ quan công an vào cuộc điều tra. Đối với học sinh vi phạm, nhà trường sẽ xem xét xử lý theo quy định của điều lệ trường học.

Theo luật sư Bùi Bá Dũng, nếu hành vi của phụ huynh gây thương tích cho học sinh dưới 11%, cơ quan chức năng vẫn có thể khởi tố vụ án hình sự về tội "Cố ý gây thương tích". Việc khởi tố hay không sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của người bị hại, nhưng ít nhất cũng cần xử phạt hành chính để răn đe.