Chờ...

Công an Quận 1 bắt gọn hai nghi phạm cướp giật dây chuyền của du khách Đức

TPHCM - Vào trưa ngày 17/10, tại quận 1, TPHCM, một vụ cướp giật táo tợn đã xảy ra khi hai du khách quốc tịch Đức bị hai đối tượng tấn công ngay trên đường phố.

Tuy nhiên, nhờ sự cảnh giác và phản ứng nhanh chóng của lực lượng cảnh sát, hai nghi phạm đã bị bắt giữ chỉ sau vài phút truy đuổi.

Vào khoảng 12 giờ trưa ngày 17/10, hai du khách Đức là ông Bauer Anton và ông Fahrner Sascha đang đi bộ băng qua đường Nguyễn Cư Trinh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Khi họ chuẩn bị bước lên vỉa hè, Huỳnh Quốc Hùng (39 tuổi) và Trương Ngọc Phong (41 tuổi), cùng ngụ tại quận 8, đã tiếp cận bằng xe máy. Trong tích tắc, Phong đã giật sợi dây chuyền mà ông Fahrner Sascha đang đeo trên cổ, sau đó cả hai nhanh chóng tẩu thoát.

20241012_185932_1-1729225810088
Công an quận 1 làm việc với nghi phạm - Nguồn: NLĐ

May mắn thay, vào thời điểm đó, hai cán bộ cảnh sát hình sự là Phạm Ngọc Long và Văn Công Thường, cùng với sinh viên thực tập Đỗ Duy Khang thuộc Đội cảnh sát hình sự Công an quận 1, đang tuần tra khu vực và chứng kiến toàn bộ sự việc. Không ngần ngại, họ lập tức truy đuổi theo hai đối tượng trên các tuyến phố đông đúc.

Chỉ sau một đoạn truy đuổi, tại giao lộ Hồ Hảo Hớn - Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, hai đối tượng Huỳnh Quốc Hùng và Trương Ngọc Phong đã bị cảnh sát khống chế và bắt giữ cùng tang vật là sợi dây chuyền của ông Fahrner Sascha.

Nạn nhân, ông Fahrner Sascha, chia sẻ rằng ông vừa đến TP.HCM vào sáng cùng ngày để du lịch. Việc bị cướp giật ngay trong ngày đầu tiên ở thành phố đã khiến ông không khỏi bất ngờ và lo lắng. Tuy nhiên, nhờ sự can thiệp kịp thời của cảnh sát, ông rất vui mừng khi nhận lại được tài sản quý giá.