Chờ...

Công an tìm kiếm người bị hại trong vụ án trái phiếu của tập đoàn Vạn Thịnh Phát

VOH - Để phục vụ công tác điều tra và bảo đảm quyền lợi của các nạn nhân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tìm kiếm những người bị hại còn dư nợ trái phiếu liên quan của vụ án.

Theo thông báo mới nhất từ Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đang tiến hành điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” giai đoạn hai, xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức liên quan. Từ năm 2018 đến năm 2020, các cá nhân tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông, Công ty Cổ phần Đầu tư Quang Thuận, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại TPHCM, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Sunny World cùng một số tổ chức khác đã thực hiện hành vi gian dối, trái pháp luật tạo lập 25 gói trái phiếu và 20 mã số hiệu với tổng giá trị lên đến 30.081 tỷ đồng để bán cho các nhà đầu tư, nhằm huy động tiền và chiếm đoạt.

Căn cứ vào kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT xác định các trái chủ sở hữu 25 mã trái phiếu do 04 công ty trên phát hành tại thời điểm khởi tố vụ án hình sự là nạn nhân của vụ án. Các nạn nhân này đã được ủy thác cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an các tỉnh, thành phố tiếp nhận thông tin và lấy lời khai để giải quyết theo quy định pháp luật.

tp-1-3-8819
Bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại phiên tòa trước đó

Cho đến nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã nhận được phần lớn kết quả từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an các địa phương, xác định rõ thông tin và thu thập ý kiến của nhiều nạn nhân. Tuy nhiên, vẫn còn một số người chưa hợp tác hoặc đã chuyển nơi cư trú mà không trình báo.

Để phục vụ công tác điều tra và bảo vệ quyền lợi của người bị hại, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị các nạn nhân còn dư nợ trái phiếu của 25 gói trái phiếu, bao gồm các mã: ADC-2018.09, ADC-2018.09.1, ADC-2019.01, QT-2018.12.1, SNWCH1823001 và 20 mã số hiệu từ SET.H2025.01 đến SET.H2025.20 do các công ty trên phát hành, nhanh chóng đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an các tỉnh, thành phố nơi cư trú hoặc nơi phát sinh hợp đồng mua bán trái phiếu để phối hợp làm việc.

Các nạn nhân cần cung cấp thông tin, tài liệu, hợp đồng liên quan đến việc mua bán trái phiếu hoặc gửi đơn đề nghị theo mẫu do Cơ quan CSĐT Bộ Công an ban hành để được xem xét giải quyết, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp. Nếu không đến làm việc và cung cấp thông tin trước thời điểm kết thúc điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an sẽ không có căn cứ để xem xét, giải quyết quyền lợi trong vụ án.

Mọi thông tin chi tiết xin truy cập Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, website: https://bocongan.gov.vn.