Chờ...

Bắt giữ cô gái lập nhiều tài khoản Facebook kêu gọi từ thiện để lừa đảo

VOH - Huỳnh Phương Thủy, 20 tuổi, quê ở huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, đã bị Công an tỉnh Đồng Tháp bắt giữ với cáo buộc lập nhiều tài khoản Facebook để lừa đảo kêu gọi từ thiện.

Ngày 15/5, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Tháp đã bàn giao Huỳnh Phương Thủy cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Cao Lãnh để tiếp tục điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin từ Phòng An ninh mạng, Thủy đã sử dụng các tài khoản Facebook mang tên "Thu Nguyễn", "Thúy Phương", "Loan Nguyễn", "Ngọc Trâm", và "Thuy Thuy" để đăng các bài viết kêu gọi ủng hộ, quyên góp từ thiện vào các hội, nhóm đông thành viên. Những tài khoản này có dấu hiệu của hành vi lừa đảo, và Phòng An ninh mạng đã vào cuộc điều tra.

lua-dao-761
Huỳnh Phương Thủy tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Đồng Tháp

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 9/5, Phòng An ninh mạng phối hợp với Công an TP Cao Lãnh đã bắt giữ Thủy tại Đồng Nai. Qua quá trình làm việc, Thủy thừa nhận đã tạo nhiều tài khoản Facebook, sao chép các bài viết kêu gọi quyên góp từ thiện từ các nguồn khác trên mạng và đăng vào những hội, nhóm có đông thành viên. Sau đó, cô thay đổi thông tin tài khoản ngân hàng của mình làm tài khoản nhận tiền quyên góp từ các bài viết này.

Số tiền quyên góp được Thủy rút ra và sử dụng cho mục đích cá nhân. Qua kiểm tra tài khoản ngân hàng của Thủy, cơ quan công an phát hiện nhiều giao dịch nhận tiền quyên góp với tổng số tiền khoảng 140 triệu đồng.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, thời gian qua đơn vị đã phát hiện nhiều tài khoản mạng xã hội giả mạo đăng tin kêu gọi từ thiện với mục đích lừa đảo. Công an khuyến cáo người dân nên kiểm tra kỹ thông tin trước khi chuyển tiền để tránh bị lừa đảo.