Chờ...

Tòa án huyện Nhà Bè buộc bà Nguyễn Hồng Thu công khai xin lỗi Công ty VWS

VOH - Công ty VWS gửi đơn ra tòa kiện bà Nguyễn Hồng Thu đăng thông tin xúc phạm danh dự uy tín Tổng giám đốc David Dương và công ty VWS.

Ngày 26/7, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân Huyện Nhà Bè chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn là Công ty VWS (có trụ sở tại huyện Bình Chánh) buộc bà Nguyễn Hồng Thu (ngụ Nhà Bè) phải chấm dứt việc xúc phạm danh dự, uy tín của Công ty VWS, gỡ bỏ các thông tin, bài đăng trên trang facebook cá nhân…có liên quan đến Công ty VWS. 

Buộc bà Nguyễn Hồng Thu công khai xin lỗi Công ty VWS do người chủ đại diện là ông David Dương. 

Bồi thường thiệt hại cho Công ty VWS số tiền 7.560.000 đồng, thực hiện ngay khi bản án có hiệu lực.

Đại diện viện kiểm sát cho rằng các yêu cầu trong đơn khởi kiện của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) là có cơ sở. 

Công ty VWS yêu cầu bà Nguyễn Hồng Thu công khai xin lỗi 1
Toàn cảnh phiên xét xử - Ảnh: Trung Nam

Theo nội dung đơn khởi kiện, Công ty VWS cho rằng cá nhân bà Nguyễn Hồng Thu từ năm 2016 lập các trang mạng xã hội có tên “Hồng Thu Nguyễn” và tạo lập nhóm trên mạng xã hội facebook có tên “Sự thật mùi hôi thối ở Phú Mỹ Hưng” để đăng tải những nội dung mùi hôi thối ở khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7 là do Công ty VWS gây ra mà không có bằng chứng.

Bà Thu còn sử dụng những lời lẽ có tính chất bôi nhọ nhân phẩm danh dự và uy tín của ông David Dương - Tổng giám đốc VWS, Công ty VWS…

Những thông tin không được kiểm chứng này làm cho người dân có cái nhìn không đúng về Công ty VWS, thậm chí các trang mạng khác còn dựa vào những thông tin chưa kiểm chứng này chia sẻ lan rộng trên mạng xã hội làm thiệt hại về vật chất, tinh thần của tập thể lãnh đạo và công nhân Công ty VWS. 

Đại diện công ty VWS chỉ ra những hợp đồng bị từ chối, một số dịch vụ bị ngừng,…

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 19/7, ông Dương Văn Cường, Giám đốc hành chính, người đại diện cho Công ty VWS cho rằng: “Việc đăng tải các thông tin sai sự thật về Công ty VWS ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của các nhân viên trong công ty”

“Khi những thông tin mà bà Thu đăng tải làm cho bạn bè, người thân có cái nhìn không thiện cảm về những người làm ở công ty VWS, thậm chí ngại ngồi uống cà phê ở gần công ty vì sợ những cái nhìn kỳ thị của người dân”, ông Cường nói. 

Trong các phiên tòa trước đó, Hội đồng xét xử hướng đến việc hòa giải cho hai bên, tuy nhiên đại diện cho bà Thu (bị đơn) không chấp nhận việc xin lỗi và mức bồi thường tổn thất về tinh thần mà công ty VWS đưa ra.

Để sự việc sớm kết thúc tốt đẹp, bên đại diện pháp luật cho Công ty VWS có ý cầu thị rút lại một phần yêu cầu của đơn khởi kiện từ mức bồi thường từ 500 triệu đồng, xuống còn chỉ hơn 35 triệu đồng; thậm chí sẽ không yêu cầu bồi thường nếu như bà Thu chấp nhận gỡ bài trên trang cá nhân và đăng thông tin “xin lỗi” Công ty VWS và cá nhân ông David Dương. 

Tuy nhiên, yêu cầu này không được bên bà Thu chấp thuận, mặc dù trước đó bà Thu thừa nhận hành vi có lời nói xúc phạm cá nhân và Công ty VWS trên trang facebook cá nhân. 

Điều này được ghi trong biên bản lấy lời khai tại công an Huyện Bình Chánh ngày 15/4/2021.

Vụ kiện kéo dài nhiều năm vì chưa có được tiếng nói chung.