Chờ...

VWS tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho người lao động

VOH - Ngày 29/6, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức buổi tập huấn sơ cấp cứu dành cho nhân viên, người lao động đang làm việc tại đơn vị.

Nội dung khóa học là những kiến thức, kỹ năng thực tế để bất cứ người lao động nào cũng biết cách ứng phó với những trường hợp hi hữu xảy ra với mình và đồng nghiệp trong quá trình lao động, sản xuất.

Nhân viên, người lao động của Công ty VWS đã được huấn luyện và thực hành các kỹ năng về sơ cấp cứu tại chỗ; các phương pháp cầm máu; cấp cứu người bị say nắng, say nóng; di chuyển nạn nhân khẩn cấp; dị vật đường thở; xử lý các loại vết thương khi bị tai nạn; hồi sinh tim phổi…

VWS tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho người lao động
Người lao động công ty VWS thực hành  sơ cấp cứu tại buổi tập huấn - Ảnh: Song Nguyễn

Theo các chuyên gia y tế, thực hiện sơ cấp cứu không đúng cách có thể làm người bị tai nạn thương tích nặng nề hơn, thậm chí dẫn đến tử vong. Kỹ năng sơ cấp cứu là một trong những kỹ năng quan trọng mà doanh nghiệp cần trang bị cho đội ngũ nhân viên để họ có thể linh hoạt ứng biến trong những sự cố bất ngờ.

Theo Luật An toàn vệ sinh lao động, sơ cấp cứu tại nơi làm việc là trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp, người sử dụng lao động. Nếu người lao động được huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu, nắm vững được kiến thức, yêu cầu để sơ cứu kịp thời trong những trường hợp nguy kịch sẽ giảm thiểu tối đa những rủi ro về người và chi phí cho doanh nghiệp.

VWS tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho người lao động
Tập huấn viên đang hướng dẫn các thao tác sơ cấp cứu cho người lao động - Ảnh: Song Nguyễn

Ông Lê Tự Quốc Hiếu, tập huấn viên - Trung tâm huấn luyện Sơ cấp cứu và Phòng chống thảm họa TPHCM thuộc Hội Chữ thập đỏ TPHCM cho biết, khi người lao động được trang bị kiến thức, kỹ năng đầy đủ sẽ giúp họ cảm thấy tự tin, an toàn hơn trong công việc hàng ngày.

Là một trong những doanh nghiệp luôn đặt lợi ích, quyền lợi ngươi lao động lên hàng đầu, định kỳ hàng tháng, hàng quý, Công ty VWS luôn tổ chức các khóa huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản; nói chuyện chuyên đề về phòng chống say nắng – say nóng; tập huấn kiến thức về phòng cháy chữa cháy; thăm khám sức khỏe miễn phí cho cho nhân viên, người lao động…